.

Anh hùng của tôi là bạn

Cập nhật: 21:39, 15/04/2020 (GMT+7)

Một cuốn truyện mới giúp trẻ em hiểu và quen với COVID-19 đã được sản xuất bởi sự hợp tác của hơn 50 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) và Tổ chức Cứu trợ trẻ em.

Bìa sách Anh hùng của tôi là bạn, cách trẻ em chiến đấu với COVID-19!
Bìa sách Anh hùng của tôi là bạn, cách trẻ em chiến đấu với COVID-19!

“Anh hùng của tôi là bạn”, một câu chuyện được phát triển bởi trẻ em và dành cho trẻ em trên khắp thế giới, đây là một cách để trẻ và cha mẹ cùng nhau suy nghĩ về những câu hỏi về đại dịch. Được thiết kế để cha mẹ, người chăm sóc hoặc giáo viên đọc cho các em nhỏ nghe, câu chuyện được hình thành bởi sự đóng góp từ hơn 1.700 trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới đã dành thời gian để chia sẻ cách họ đối phó với tác động của đại dịch COVID-19.

Cuốn sách chủ yếu dành cho trẻ em từ 6-11 tuổi, là dự án được phát triển bởi Nhóm Tham khảo Ủy ban Thường vụ Liên ngành về Sức khỏe Tâm thần và Hỗ trợ Tâm lý Xã hội trong tình trạng khẩn cấp (Inter-Agency Standing Committee Reference Group on Mental Health and Psychosocial Support in Emergency Settings), và được hỗ trợ bởi các chuyên gia toàn cầu, khu vực và quốc gia, ngoài phụ huynh, người chăm sóc, giáo viên và trẻ em ở 104 quốc gia.

Với sự giúp đỡ của sinh vật giả tưởng Ario, truyện My Hero is You, How kids can fight COVID-19! (tạm dịch: Anh hùng của tôi là bạn, cách trẻ em chiến đấu với COVID-19!) giải thích cách trẻ em có thể bảo vệ bản thân, gia đình và bạn bè khỏi virus Corona. Truyện cũng hướng dẫn cách kiểm soát cảm xúc khi phải đối mặt với thực tế mới mẻ và thay đổi nhanh chóng do dịch bệnh.

Cuốn sách đã được dịch ra 6 ngôn ngữ và được phát hành ngày 9/4. Hơn 30 phiên bản chuẩn bị được phát hành. Truyện được phát hành ở định dạng trực tuyến và sách nói.

XUÂN KỲ

.
.
.