.

Tiếp tục thực hiện nghiêm cách ly đối với người nhập cảnh từ vùng dịch

Cập nhật: 21:05, 26/02/2020 (GMT+7)

Ngày 26/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Ban Chỉ đạo đã phân công các thành viên, trong thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/2.

Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo khẳng định sự cần thiết phải thực hiện nghiêm việc phát hiện, cách ly, kiểm soát nghiêm ngặt người nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng có dịch để có thể giảm thiểu khả năng xâm nhập.

Công dân Việt Nam về nước từ tỉnh Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

CẬP NHẬT NGÀY 26/2

Việt Nam có 16 người dương tính với COVID-19, gồm: 2 cha con người Trung Quốc; 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19; 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1). Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 1.304 trường hợp. Điều trị khỏi: 16 trường hợp. 

Các trường hợp mang hộ chiếu Việt Nam xuất cảnh từ các địa phương khác của Hàn Quốc (trừ những trường hợp mang hộ chiếu công vụ và đã được xác nhận không tới vùng dịch trong 14 ngày trở lại đây), khi nhập cảnh Việt Nam, sẽ được phỏng vấn bổ sung để chứng minh chắc chắn trong thời gian 14 ngày qua không đi qua tỉnh Daegu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc), không tiếp xúc gần với những người có nguy cơ lây nhiễm.

Các trường hợp cố tình khai báo không trung thực về nơi đến sẽ bị xử phạt nghiêm theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

DIỆP TRƯƠNG

 

 
.
.
.