.

"Cẩm nang" vui sống mỗi ngày

Cập nhật: 21:03, 26/02/2020 (GMT+7)

- Tuy rằng dịch COVID-19 nguy hiểm, nhưng nếu ta bình tĩnh đối phó thì vẫn không sao cả, phải không ông?

- Tất nhiên rồi. Sao ông hỏi vậy?

- Là vì tui thấy không ít người hoảng loạn quá mức khiến cho nhịp sống không còn bình thường như trước.

- Ừ, có những người tâm lý yếu, sợ con COVID-19 quá mức nên “phòng thủ” một cách thái quá. Người thì đeo một lúc hai ba cái khẩu trang, kẻ thì đi mua thuốc kháng sinh, thực phẩm trữ trong nhà. Cực đoan hơn, có người nhìn ai cũng nghi nhiễm COVID 19 rồi kỳ thị, xa lánh.

- Đồng ý là đề cao cảnh giác, tích cực phòng chống dịch nhưng chống kiểu đó dễ khiến cộng đồng mất bình tĩnh, hoang mang.

- Tui nghĩ mọi người phải hết sức bình tĩnh. Không cần thiết phải tích trữ thuốc men, lương thực trong nhà. Cứ thực hiện ăn chín, uống chín, đeo khẩu trang đúng cách khi đến chỗ đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng; Giữ vệ sinh cá nhân, khử trùng, sát khuẩn thường xuyên ở những bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp nhiều với đồ vật hay người như đôi bàn tay là sống khỏe!

- Tóm lại, COVID 19 không đáng sợ tới mức phát hoảng lên nếu mọi người tuân thủ đúng quy trình, hướng dẫn tự bảo vệ của ngành y tế. Cứ bình tĩnh mà lao động, sản xuất, kinh doanh, buôn bán như trước đây. Bảo đảm không những sống khỏe mà còn sống lâu, sống vui bên con cháu, người thân.

- Cứ theo “cẩm nang vui sống” đó mà làm thì con COVID-19 dù có nguy hiểm đến mấy cũng không làm hại được ta!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.