.

Số phận nghiệt ngã của người phụ nữ nghèo

Cập nhật: 21:12, 12/02/2020 (GMT+7)

Chồng mất vì bạo bệnh, con gái mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ già 70 tuổi thường xuyên đau ốm, bệnh tật, chị Lê Thị Thảo Hiền (SN 1975, tổ 1, khu phố Phước Trung, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) trở thành lao động chính trong nhà. Thế nhưng tai nạn giao thông tháng 6/2019 khiến chị ngã quỵ. Tai nạn khiến đôi chân của chị Hiền bị liệt, phải nằm một chỗ, các con bữa đói bữa no đến trường và có nguy cơ phải bỏ học.

Từ ngày mẹ bị tai nạn, mỗi buổi đi học về em Lê Thị Kim Hoa thường xuyên xoa bóp chân cho mẹ, mong mẹ nhanh khỏi.
Từ ngày mẹ bị tai nạn, mỗi buổi đi học về em Lê Thị Kim Hoa thường xuyên xoa bóp chân cho mẹ, mong mẹ nhanh khỏi.

Sinh ra trong gia cảnh nghèo khó, chị Lê Thị Thảo Hiền, là người con hiếu thảo, tảo tần sớm hôm, luôn cố gắng làm việc kiếm tiền chăm lo cho mẹ là bà Lê Thị Rớt (SN 1952) bị bệnh động kinh, cao huyết áp. Rồi tình duyên cũng đến, chị lấy chồng, sinh được 2 con: cháu Lê Thị Kim Hoa (SN 2008) hiện đang là học sinh lớp 5/4 Trường TH Võ Thị Sáu; cháu Huỳnh Bảo Ngọc (SN 2014) học lớp lá Trường MN Lê Ki Ma, thị trấn Đất Đỏ. Hạnh phúc chưa được bao lâu, chồng chị Hiền chẳng may bị bệnh nặng rồi qua đời, bỏ lại các con thơ dại. Chồng mất, với những món nợ để lại, chị buộc phải bán luôn căn nhà đang ở để lo tiền chạy chữa cho bé Bảo Ngọc mắc bệnh u máu từ lúc mới tròn 2 tuổi, phải điều trị ngoại trú lâu dài tại Bệnh viện ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh.

Không còn nhà để ở, chị cùng mẹ và hai con nhỏ đi ở trọ nay chỗ này, mai chỗ khác mà chưa có một ngày ổn định. Mỗi buổi sáng, chị Hiền đi phụ bán thức ăn cùng một người chị họ, mỗi ngày kiếm được hơn 100 ngàn đồng lo cho cả gia đình và chữa trị bệnh u máu cho con gái út. Cực khổ, nhưng chị luôn cố gắng, bởi chị luôn nghĩ rằng, ngày mai đây, con chị sẽ hết bệnh, cái nghèo rồi cũng sẽ đi qua. Nhưng hy vọng mong manh đó tan biến khi tháng 6/2019 vừa qua, trên đường đi làm, chị Hiền bị tai nạn giao thông. Chị được chuyển lên Bệnh viện Bình Dân (TP.Hồ Chí Minh), sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định chị bị chấn thương vùng đầu, có dấu hiệu của chấn thương sọ não, ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến cho chị không tỉnh táo, lúc nhớ, lúc quên. Ngoài ra, do cú tông trực diện mạnh, phần hông của chị đập xuống mặt đường nên dẫn đến gãy xương, dập bàng quang khiến các dây thần kinh chèn ép, làm tê liệt 2 chân…

Thời gian đầu, mỗi tháng 2 lần chị Hiền cố gắng lên bệnh viện thăm khám để lấy thuốc điều trị, mong cho bệnh tình sẽ chuyển biến tốt, để kiếm tiền lo cho các con ăn học. Mỗi lần đi - về chi phí khoảng 5 triệu đồng, gia cảnh lâm vào nợ nần, khánh kiệt, hết tiền thuốc thang, chị Hiền đành chấp nhận về lại căn nhà trọ của mình sống cùng các con, mặc cho số phận đưa đẩy. 

Sức khỏe của chị Hiền bị ảnh hưởng nặng nề sau tai nạn nên đến nay vẫn chưa thể đi lại được. Chị Hiền là lao động chính của cả gia đình, từ ngày bị tai nạn, không đi làm kiếm tiền được, các con của chị phải nương nhờ vào bà ngoại già nua. 

Hoàn cảnh gia đình chị Hiền rất khó khăn, cần đến sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để có chi phí chữa bệnh, lo cho 2 con tiếp tục đến trường. Mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có thể liên lạc với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu), điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000 hoặc trực tiếp đến nhà trọ của chị Hiền tại địa chỉ tổ 1, khu phố Phước Trung, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ-Điện thoại: 0378.310.250

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

 

 
.
.
.