.

Người Việt Nam dành gần 7 tiếng mỗi ngày để sử dụng Internet

Cập nhật: 20:42, 21/02/2020 (GMT+7)

Theo báo cáo Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota phát hành ngày 21/2, trong năm qua, trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương với 1/4 ngày để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Trong số đó, khoảng 2 tiếng 33 phút là được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút.

Ngày nay, người Việt Nam chủ yếu truy cập mạng Internet thông qua các công cụ di động, đặc biệt là điện thoại thông minh (smartphone). Việc sử dụng máy tính cá nhân (PC) để tham gia và thế giới trực tuyến chiếm khoảng 30%.

Chính vì vậy, smartphone đã trở thành một điểm chạm quan trọng, gây ảnh hưởng đến rất nhiều quyết định của khách hàng. Số lượng người tiêu dùng sử dụng smartphone để tra cứu thông tin sản phẩm và mua hàng đạt mức tỷ trọng ấn tượng với 59% và 53%. Theo đó, người Việt Nam có xu hướng yêu thích và tương tác nhiều hơn với các nội dung được thiết kế thân thiện với nền tảng mobile.

Theo báo cáo, Việt Nam là một trong 15 quốc gia có số người dùng (smartphone) cao nhất thế giới với 43,7 triệu người dùng, tương đương với 44,9% tổng dân số.

Adsota cũng tiết lộ có đến 76% người được khảo sát cho biết họ sử dụng các nền tảng số để theo dõi và tương tác với bạn bè và người thân. Tiếp đến là các hoạt động cập nhật tin tức về các sự kiện đang diễn ra hoặc các tin tức giải trí, lần lượt chiếm 48% và 39% các hoạt động trực tuyến của người dùng Việt. Tuy nhiên, trái ngược với sức mạnh truyền thông mà các nền tảng số mang lại, hoạt động cập nhật theo dõi thương hiệu/doanh nghiệp chỉ chiếm tỷ trọng trung bình, chỉ 11%.

MINH SƠN

.
.
.