.

Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Cập nhật: 19:14, 01/10/2019 (GMT+7)

Ngày 1/10, Trung tâm Nuôi dưỡng Người già neo đơn (xã An Ngãi, huyện Long Điền) đã tổ chức chương trình Họp mặt kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2019).

Dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bà Rịa, CLB Bạn yêu nhạc Long Hải (huyện Long Điền) và các đơn vị, nhà hảo tâm đã tặng hơn 300 phần quà cho người cao tuổi đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại trung tâm. Tổng kinh phí tặng quà là hơn 65 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho người cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người già neo đơn.
Đại diện các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho người cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người già neo đơn.

● Cùng ngày, Bệnh viện Bà Rịa đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 cụ người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn xã Tam Phước, huyện Long Điền. Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn cho các biện pháp phòng bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh lý tim mạch, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, hen; đồng thời hướng dẫn, giới thiệu những trường hợp cần khám chuyên khoa đến Bệnh viện Bà Rịa để tiếp tục được điều trị.

●Cùng ngày, Ban Đại diện Hội người cao tuổi phối hợp Trung tâm VH-TT-TT Bà Rịa tổ chức Liên hoan “Tiếng hát người cao tuổi”. Hội thi thu hút 10 đội đến từ các phường, xã trên địa bàn thành phố với nhiều tiết mục đa dạng; nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, công cuộc đổi mới, phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh.

● Sáng cùng ngày, UBND xã Tam Phước (huyện Long Điền) phối hợp với BV Bà Rịa, Công ty TNHH Kim Tơ tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 150 người cao tuổi trên địa bàn xã. Tổng kinh phí trị giá 48 triệu đồng  do BV Bà Rịa và Công ty TNHH Kim Tơ hỗ trợ. 

Nhóm Phóng viên

.
.
.