.

Xây dựng bền vững các tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 20:05, 30/09/2019 (GMT+7)

Ngày 30/9, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Đoàn giám sát việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2019 tại các xã Tân Hải, Tân Hòa (TX. Phú Mỹ).

Báo cáo của UBND 2 xã Tân Hải, Tân Hòa cho thấy, sau 3 năm triển khai xây dựng chương trình NTM, diện mạo của các địa phương đã có nhiều thay đổi rõ nét, bộ mặt nông thôn khang trang, các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn. Các xã cũng từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với quy hoạch, xây dựng các mô hình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Tính đến năm 2018, thu nhập bình quân đầu người tại xã Tân Hải đạt 54,1triệu đồng/người/năm; xã Tân Hòa đạt 58,5 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, việc xây dựng NTM là một quá trình thực hiện liên tục, do vậy các địa phương cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, đầy đủ về chủ trương, trách nhiệm nghĩa vụ và quyền lợi trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng NTM bền vững.

KIM HỒNG

.
.
.