.
HUYỆN CHÂU ĐỨC:

Hưởng ứng Tháng hành động "Vì người nghèo"

Cập nhật: 09:25, 01/10/2019 (GMT+7)

UBND huyện Châu Đức vừa có văn bản chỉ đạo các phòng chuyên môn, hội, đoàn thể, các xã, thị trấn trực thuộc về việc hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo (17/10 - 18/11), "Ngày Quốc tế chống đói nghèo", "Ngày vì người nghèo ở Việt Nam" (17/10); đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Theo đó, UBND huyện Châu Đức yêu cầu Thủ trưởng các phòng chuyên môn trực thuộc (thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện), Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng “Vì người nghèo” với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”;  tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Khẩn trương triển khai công tác bình xét, công nhận hộ nghèo năm 2019 đảm bảo đúng quy định, khách quan, dân chủ. Tiếp tục tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân còn khó khăn về nhà ở. Quan tâm đến cuộc sống đối với những đối tượng là người nghèo, chính sách, khó khăn, bệnh tật, duy trì để trở thành nhiệm vụ thường xuyên nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Phòng LĐTBXH được giao là đầu mối, theo dõi, chỉ đạo, giám sát các nội dung trên. Đề nghị UBMTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể chính trị huyện phối hợp với UBND huyện để triển khai công tác chăm lo cho người nghèo (tiếp tục vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo”; xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ phát triển sản xuất; trợ cấp khó khăn; các nội dung khác nhằm góp phần đảm bảo cuộc sống của người dân,…). Hướng dẫn cấp cơ sở phối hợp UBND cùng cấp triển khai công tác chăm lo người nghèo, khó khăn ở địa phương theo chỉ đạo của cấp trên và phong trào cách mạng của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa nhân văn của công tác chăm lo người nghèo; vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn; vận động cán bộ, nhân dân nhắn tin đóng góp chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" bằng hình thức nhắn tin trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

Được biết, theo số liệu thống kê, đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Châu Đức có 1.288 hộ nghèo, dự kiến đến cuối năm 2019 giảm còn 700 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,1% theo chuẩn tỉnh.

TRUNG HIẾU

 

.
.
.