.

Khảo sát tình hình thực hiện việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại huyện Châu Đức

Cập nhật: 16:47, 18/10/2019 (GMT+7)

Sáng 18/10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Châu Đức về tình hình thực hiện Nghị quyết 45/NQ-HĐND ngày 9/12/2017 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Đức, từ đầu năm 2018 đến nay, thực hiện Nghị quyết, nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện đã có nơi ở ổn định để an tâm làm ăn phát triển kinh tế. Huyện đã triển khai xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng 14/24 căn nhà được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ; huy động nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện xây nhà cho 5 hộ; giải ngân cho các xã số tiền 765 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ xây dựng nhà ở…

Sau khi nghe báo cáo và tiến hành đi khảo sát thực tế, ông Huỳnh Văn Hồng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện Châu Đức trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu huyện tiếp tục tuyên truyền, tiến hành kiểm tra, rà soát và hướng dẫn cho các hộ dân triển khai thực hiện việc xây nhà theo Nghị quyết; UBND các xã, thị trấn chủ trì phối hợp với UBND, các tổ chức đoàn thể tiến hành thẩm định cụ thể hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ xây dựng nhà ở đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng theo quy định.

Dịp này, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tặng 2 phần quà (2.000.000 đồng/ phần) cho 2 gia đình khó khăn được hỗ trợ nhà ở tại xã Bàu Chinh (huyện Châu Đức).

THÁI BÌNH

 

.
.
.