.

Coi chừng bị phạt !

Cập nhật: 19:36, 25/07/2019 (GMT+7)

- Mấy hôm rày dân tình bàn tán nhiều về đám cưới con của một lãnh đạo tỉnh dưới miền Tây. Bà con xì xào rằng đó là một đám cưới “khủng”. 

- Tiệc bao nhiêu bàn mà cho rằng “khủng”?

- Vấn đề không phải là bao nhiêu bàn mà là tiệc diễn ra rình rang 3 ngày với 4 lần tổ chức tiệc, nào tiệc “tiền nhóm họ”, tiệc nhóm họ, tiệc đãi khách tại nhà riêng, tiệc đãi khách tại nhà hàng… 

- Cũng đâu đã là gì. Ở xứ ta gần đây có những đám cưới mà khách mời lên tới hàng ngàn người, tiệc diễn ra cả tuần, nhà trai nhà gái ngập hoa ngoại, rượu Tây tuôn như suối. 

- Ghê vậy?

- Chưa hết. Xóm giềng và bà con hai họ còn được no mắt khi chứng kiến sự xuất hiện của hàng chục siêu xe, mỗi xe có giá cả hai chục ngàn con trâu! Họ còn được nhìn tận mắt những “ông hoàng, bà chúa” đến hát giúp vui trong tiệc cưới - những người mà lâu nay họ chỉ thấy trên tivi hoặc trên… YouTube. 

- Đúng là “khủng” thật. Nhưng đấy là tiền túi của người ta, xe của người ta, không xà xẻo tiền, quỹ của ai. Chứ đám cưới mà tui vừa “tám”…

- Làm sao?

- Bà con xôn xao cũng có lý do: Nhiều xe biển xanh chở cán bộ đi dự tiệc cưới. 

- Nếu vậy thì không được rồi. Xe công chỉ dùng cho mục đích công vụ.

- Đúng! Dùng xe công đi đám cưới là trái với quy định, tới đây có thể bị phạt tiền. 

- Phạt được không?

- Sao lại không. Nghị định 63 có hiệu lực từ ngày 1/9/2019 có quy định sử dụng ô tô vào mục đích cá nhân sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng đó nghen!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.