.

25 học viên tỉnh BR-VT trúng tuyển đi làm việc tại Nhật Bản

Cập nhật: 18:34, 21/06/2019 (GMT+7)

Sáng 21/6, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT phối hợp với Công ty TNHH Esuhai tổ chức lễ xuất cảnh và trao quyết định trúng tuyển thực tập sinh cho cựu học viên của trường và thanh niên của tỉnh sang Nhật Bản làm việc.

Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT và công ty TNHH Esuhai tái ký kết hợp tác chương trình việc làm Nhật Bản.
Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT và công ty TNHH Esuhai tái ký kết hợp tác chương trình việc làm Nhật Bản.

Công ty TNHH Esuhai là công ty Nhật Bản chuyên đào tạo, phái cử thực tập sinh kỹ năng, kỹ sư sang Nhật Bản, tư vấn du học, đào tạo tiếng Nhật. Từ năm 2014, công ty mở văn phòng tại BR-VT và liên kết với Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT triển khai chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật Bản cho HS, SV và thanh niên của tỉnh. Đợt này có 25 học viên trúng tuyển và chuẩn bị xuất cảnh, trong đó có 7 SV Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT.

Học viên tham gia chương trình được đào tạo chuyên môn, tiếng Nhật và kỹ năng làm việc tại các DN Nhật Bản. Sau thời gian 3 năm làm việc tại Nhật Bản, học viên được tiếp cận công nghệ, học hỏi kỹ thuật, kỹ năng cũng như cách quản lý... để khi về nước trở thành nguồn nhân lực có trình độ cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ tỉnh BR-VT.

Dịp này, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT và Công ty TNHH Esuhai đã tái ký kết hợp tác chương trình việc làm Nhật Bản trong những năm tiếp theo. Đại diện Công ty TNHH Esuhai cũng đã trao tài trợ 25.000.000 đồng cho quỹ khuyến học của trường.

NGUYỄN LAM

 
.
.
.