.

Triển khai chương trình du học Nhật Bản cho HS phổ thông

Cập nhật: 17:30, 03/04/2019 (GMT+7)

Ngày 3-4, Sở GD-ĐT có công văn triển khai “Chương trình cầu nối dành cho học sinh (HS) THPT các nước châu Á” (Kakehashi Project) năm 2019. Đây là chương trình du học Nhật Bản do Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản tiến hành. Chương trình tạo cơ hội cho học sinh THPT đang học tiếng Nhật ở các nước châu Á sang Nhật Bản học tập tại các trường THPT của Nhật, trải nghiệm văn hóa Nhật, sống và sinh hoạt tại ký túc xá hoặc nhà của người dân địa phương.

Chính phủ Nhật Bản sẽ chi trả chi phí đi lại, chi phí tham gia chương trình. Còn các chi phí liên quan đến sức khỏe, xin visa, các chi phí cá nhân khác do cá nhân tự chi trả. HS tham gia chương trình được nhận “Chứng chỉ kết thúc khóa học” có ghi rõ đây là chương trình của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản. Kết quả học tập tại Nhật Bản có được chuyển đổi khi HS về nước hay không phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các trường THPT của hai nước.

Đối tượng tham gia chương trình là HS có Quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 10, 11, 12 tại các trường THPT công lập, có ngày sinh từ 2-4-2001 đến 1-4-2004, có kết quả học tập trung bình các môn tính đến thời điểm tham gia chương trình đạt từ 7.5 trở lên; lớp 10 và 11 có năng lực tiếng Nhật trên N5, lớp 12 có năng lực tiếng Nhật trên N3; ưu tiên ứng viên có thành tích học tập ưu tú, tích cực tham gia hoạt động xã hội. Thời gian du học trong vòng 8 tháng, từ tháng 8-2019 đến tháng 3-2020. 

Thí sinh đăng ký tham gia bằng cách truy cập địa chỉ http://thaweb.afs.org/onlineapplication/defaultLogin.aspx, tải và điền mẫu đơn đăng ký bằng tiếng Anh; hồ sơ đính kèm gồm ảnh chụp, bản sao căn cước công dân, hoặc hộ chiếu; bảng điểm học tập có kèm bản dịch tiếng Anh; ảnh chụp gia đình; chứng nhận năng lực tiếng Nhật. Hạn nộp hồ sơ ngày 5-4-2019.

KHÁNH CHI

.
.
.