.

Trị bệnh "ném đá"

Cập nhật: 11:20, 01/03/2019 (GMT+7)

- Nạn ném đá vào xe khách trên các tuyến cao tốc và quốc lộ đang tái diễn.

- Phải, nóng nhất là vụ hàng loạt ô tô lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng bị ném đá vỡ kính. Các đối tượng đứng trên cầu vượt ném đá thẳng vào kính của xe. “Nạn nhân” phần lớn là các xe có giá trị như Range Rove, Lexus, BMW…

- Nạn ném đá vào xe ô tô đang lưu thông diễn ra nhiều năm rồi, số nạn nhân bị ném đá bị trọng thương ngày một nhiều. Phải báo động để cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời.

- Báo động thì nạn ném đá có dứt không?

- Báo động rồi thì cơ quan chức năng, chính quyền có giải pháp. Có giải pháp thì sẽ...  trị được thôi! Một số kẻ “ném đá các nhà xe cho vui” đã lãnh án tù từ hành vi thiếu ý thức ấy.

- Mong cơ quan chức năng tiếp tục xử lý mạnh tay những hành vi này, nhắc những thanh thiếu niên ấy biết việc ném đá làm cho người khác bị đau đớn là tội ác, chẳng có gì là vui.

- Tất nhiên rồi!

- Còn hành vi “ném đá” khác cũng đáng sợ không thua kém nạn ném đá vào xe khách đó nghe.

- Hành vi “ném đá” nào nữa?

- “Ném đá” trên mạng đó ông. Gây ra chuyện không hay không đẹp, bị “ném đá” đã đành, làm chuyện tốt cho mọi người... cũng có thể bị “ném đá” không tiếc thương. Không hiếm những cái chết thương tâm do hậu quả tai hại từ những cú “ném đá hội đồng” trên mạng xã hội, cũng cần báo động lắm ông à!

HẢI LĂNG

.
.
.