.

Trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy cho 9 HS đoạt giải KHKT cấp quốc gia

Cập nhật: 15:45, 28/03/2019 (GMT+7)

Sáng 28-3, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức lễ trao thư khen và quà của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho các HS đoạt giải trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho HS trung học năm học 2018-2019. Tham dự có 9 HS đoạt giải, phụ huynh của các em, cùng đại diện Sở GD-ĐT và các trường có HS dự thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đọc thư khen của Bí thư Tỉnh ủy.
Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đọc thư khen của Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao thư khen và quà của Bí thư Tỉnh ủy cho 9 HS đoạt giải, đó là các em: Phạm Minh Hùng, Nguyễn Thiên Phú (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu); Đỗ Thành Đạt, Nguyễn Trung Hiếu (Trường THPT Trần Văn Quan, huyện Long Điền); Lê Quán Nghĩa, Trần Thu Trang (Trường THPT Châu Thành, TP. Bà Rịa); Phạm Thị Thùy Trang (Trường THCS Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ); Nguyễn Thanh Tùng, Lê Đình Hoàng Vũ (Trường THPT Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu).

Trong thư khen gửi từng HS, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh viết: “Chú rất vui và khen ngợi cháu về thành tích xuất sắc đoạt giải cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho HS trung học năm học 2018-2019, diễn ra từ ngày 16 đến 19-3-2019 tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP. Hồ Chí Minh. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực, tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học của cháu, bước đầu tạo nền tảng rất tốt cho sự thành công của cháu trong tương lai. Thành tích của cháu là tấm gương sáng, đã truyền cảm hứng cho các HS của tỉnh học tập, noi theo đồng thời tiếp thêm động lực để ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá kết quả học tập của HS trong việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện và chăm lo cho sự nghiệp GD-ĐT trong thời gian tới. Trên con đường học tập lâu dài, suốt đời, chú mong cháu tiếp tục nỗ lực, nuôi dưỡng, phát triển tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học để đạt được thành tích lớn hơn, sau này xây dựng quê hương BR-VT và đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, hiện đại, giàu đẹp như lời Bác Hồ căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Chúc cháu và gia đình thật nhiệu niềm vui, hạnh phúc, thành công”.

Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy cho các em HS đạt thành tích xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao thư khen của Bí thư Tỉnh ủy cho các em HS đạt thành tích xuất sắc.
Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao hoa cho HS đạt thành tích xuất sắc.
Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao hoa cho HS đạt thành tích xuất sắc.

Tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho HS trung học khu vực phía Nam năm học 2018-2019, tỉnh BR-VT có 5/6 dự án tham dự đạt giải. Trong đó, dự án “Hỗ trợ HS khiếm thị học môn Hóa thông qua bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học thông minh” của 2 thí sinh Phạm Minh Hùng, Nguyễn Thiên Phú (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) đoạt giải Nhất và xuất sắc lọt vào vòng chọn dự đội tuyển dự thi cấp quốc tế; 2 dự án: “Thiết bị đo độ PH, độ đục, nhiệt độ, TDS, DO trong việc nuôi thủy sản được giám sát qua mạng internet” của các thí sinh Đỗ Thành Đạt, Nguyễn Trung Hiếu (Trường THPT Trần Văn Quan) và dự án “Khảo sát thành phần gây độc tế bào ung thư gan, vú, cổ tử cung” của thí sinh Lê Quán Nghĩa và Trần Thu Trang (Trường THPT Châu Thành) đoạt giải Nhì; giải 3 được trao cho dự án: “Thước đo độ đa năng” của thí sinh Phạm Thị Thùy Trang (Trường THCS Đất Đỏ) và dự án “Phân tách vật liệu Hydroxyapetite từ xương bò dùng làm vật liệu trám răng” của thí sinh Nguyễn Thanh Tùng, Lê Đình Hoàng Vũ (Trường THPT Vũng Tàu) đạt giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.