.

Người trưởng ấp hết lòng vì việc chung

Cập nhật: 17:39, 25/03/2019 (GMT+7)

Bà con ấp Bắc I, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa chẳng ai còn xa lạ với bác Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành ấp - Nguyễn Thanh Phong bởi sự tận tụy, hết lòng vì mọi người. Bác Nguyễn Thanh Phong vinh dự được Tỉnh ủy BR-VT biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 - của Bộ Chính trị.

Bác Nguyễn Thanh Phong (bìa phải) vận động gia đình bác Ngô Văn Giao đóng góp tiền lắp đặt đèn đường.
Bác Nguyễn Thanh Phong (bìa phải) vận động gia đình bác Ngô Văn Giao đóng góp tiền lắp đặt đèn đường.

Dạo gần đây, bác Nguyễn Thanh Phong, đã 60 tuổi, cứ phải thường xuyên vào bệnh viện để kiểm tra và điều trị vì căn bệnh tim tái phát. Vậy mà, cứ mỗi lần từ viện trở về là bác lại lăn xả với công việc của một người “vác tù và hàng tổng”. Hôm chúng tôi đến, bác đang đến nhà một số hộ dân trong tổ 16 để vận động bà con đóng góp, lắp đặt đèn chiếu sáng cho tuyến đường trong tổ. Bác Ngô Văn Giao, một hộ dân trong tổ 16 bày tỏ: “Thấy anh Phong nhiệt tình quá, chẳng quản bệnh tật, lúc nào cũng lo nghĩ cho việc chung của ấp nên khi anh đến vận động góp sức lắp đèn chiếu sáng cho đường trong thôn, xóm, bà con chúng tôi ủng hộ ngay”.

Nếu như trước đây, ai đến ấp Bắc I, xã Hòa Long đều ái ngại vì những con đường trong ấp rất nhỏ, bụi bặm, thì nay đã là những tuyến đường rộng rãi, được trải nhựa phẳng lì hoặc đổ bê tông sạch sẽ. Đằng sau thành quả đó là cả những tháng ngày bác Phong, trưởng ấp miệt mài đi vận động người dân “hiến đất làm đường”. Bà con trong ấp kể lại, từ nhà nước có chủ trương vào đường, bác Phong đã đến từng nhà kêu gọi hiến đất làm đường. Bản thân bác tiên phong tự nguyện hiến 100m2 đất. Thấy cán bộ gương mẫu đi trước, làm trước, người dân cảm phục, suy nghĩ thấu đáo hơn và đồng tình ủng hộ. Nhờ đó, chỉ trong năm 2016, bác Phong đã vận động người dân chung tay cùng với chính quyền địa phương hoàn thành toàn bộ 10 tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Bắc I, với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng. Song song đó, lắp đặt đèn chiếu sáng trên 6 tuyến đường với số tiền 59 triệu đồng, góp phần cùng xã Hòa Long thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ với chúng tôi, bác Phong khiêm nhường nói: “Sinh thời, bác Hồ thường nhấn mạnh đến ý thức trách nhiệm của cán bộ và đảng viên, phải đặt lợi ích của Đảng và của nhân dân lao động lên trên, lên trước lợi ích của cá nhân mình. Những việc làm của tôi cũng chỉ là một phần rất nhỏ học và làm theo lời dạy của Bác. Thấy việc gì có lợi cho bà con, dù khó khăn đến đâu tôi đều quyết tâm thực hiện, gương mẫu làm trước, và cố gắng làm đến nơi đến chốn ”.  

Nhiều năm qua, mỗi khi có chủ trương, chính sách mới, bác Phong đều đến từng nhà, hoặc thông qua các cuộc họp, sinh hoạt ở địa phương để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện và chấp hành tốt. Nhận xét về bác Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành ấp - Nguyễn Thanh Phong, đồng chí La Văn Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Long cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thanh Phong luôn năng nổ, nhiệt tình, gần gũi với người dân nên được nhân dân yêu quý, tín nhiệm. Mọi công việc được cấp trên giao, đồng chí Phong đều hoàn thành. Đặc biệt, trong công tác dân vận, đồng chí Phong đã xuất sắc khi vận động hàng trăm hộ dân hiến đất, làm đường, lắp đặt đèn chiếu sáng, vệ sinh môi trường, góp phần làm khu dân cư thêm sạch, đẹp, nâng cao đời sống người dân”.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
.
.
.