.

Nữ sinh lớp 11 chia sẻ trải nghiệm "leo đỉnh" Olympia

Cập nhật: 17:11, 21/02/2019 (GMT+7)

Đôi mắt sáng trên gương mặt thông minh, cách nói chuyện giản dị, khiêm tốn… đó là những cảm nhận đầu tiên về Ngô Đặng Thúy Hằng (HS Trường THPT Xuyên Mộc) - cô gái giành ngôi Á quân tháng 2-2019, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức.

Các bạn học chung lớp chia sẻ niềm vui chiến thắng với Ngô Đặng Thúy Hằng. Ảnh: MINH QUANG
Các bạn học chung lớp chia sẻ niềm vui chiến thắng với Ngô Đặng Thúy Hằng. Ảnh: MINH QUANG

Khác với hình ảnh nhanh nhẹn, bình tĩnh và sắc sảo trên “ghế nóng” của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Ngô Đặng Thúy Hằng ngoài đời là một HS hiền lành, giản dị.

Thúy Hằng cho biết, cách đây 4 năm, em tình cờ xem chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” và gần như... mê lập tức. Từ đó, em luôn mong có một ngày sẽ được ngồi “ghế nóng” của chương trình. “Năm 2018, khi giành ngôi quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do trường tổ chức, em đã mạnh dạn nộp hồ sơ và được Đài Truyền hình Việt Nam mời tham gia cuộc thi diễn ra vào ngày 14-12-2018”- Hằng kể.

Do chỉ có 1 tháng để chuẩn bị, lại đúng thời điểm đang thi học kỳ I, nên Hằng chỉ có thể ôn luyện cho cuộc thi khi đã hoàn thành bài học trên lớp. Ngoài đọc sách, tra cứu thông tin trên mạng, Hằng cố gắng học hỏi kinh nghiệm thêm từ các anh, chị đã từng tham dự cuộc thi. Em cũng xem lại các chương trình từ các mùa giải trước và trả lời câu hỏi để kiểm tra vốn hiểu biết của mình.

Ngô Đặng Thúy Hằng từng đạt nhiều giải cao tại cuộc thi HSG cấp tỉnh môn tiếng Anh: Giải Nhì (lớp 6), Giải Khuyến khích (lớp 7), giải Ba (lớp 8), giải Nhì (lớp 9) và giải Ba (lớp 10). Năm lớp 9, em cũng đạt HCV IOE-cuộc thi tiếng Anh qua mạng internet cấp quốc gia. Lớp 10, Hằng đạt giải Nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam” cấp tỉnh và là đại diện của BR-VT tham dự vòng chung kết xếp loại cuộc thi này tại Hà Nội.

 

Ngô Đặng Thúy Hằng đạt Á quân cuộc thi tuần 3 tháng 2, quý II. (Ảnh: NVCC)
Ngô Đặng Thúy Hằng đạt Quán quân tuần 3, tháng 2, quý II. (Ảnh: NVCC)

Ngày 12-12, Hằng cùng cha ra Hà Nội tham dự cuộc thi. Thời điểm đó Hà Nội đang đợt rét kỷ lục, nhưng khác với cái lạnh của thời tiết, không khí tại trường quay trong cuộc thi tuần 3 (14-12) “nóng” vô cùng. Dù đã lường trước những áp lực khi đứng trong trường quay, nhưng Hằng vẫn không khỏi “ngộp” bởi cổ động viên của 3 thí sinh: Phương Anh (THPT Tây Hiếu, Nghệ An), Cao Nguyên (THPT Ea Súp, Đăk Lắk) và Minh Đức (THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam). Dù vậy, với sự bình tĩnh, chắc chắn, Hằng đã vượt qua 3 thí sinh để giành quán quân tuần 3, tháng 2, qu1y II với 250 điểm, hơn thí sinh về nhì 60 điểm.

Cuộc thi tháng diễn ra 2 ngày sau đó, và chỉ có Thúy Hằng là thí sinh nữ. Tự đánh giá các đối thủ khác là mạnh hơn, nhưng với nền tảng kiến thức chắc chắn, Thúy Hằng đã đạt được 200 điểm, giành giải Á quân tháng 2-2019, thua thí sinh về nhất 15 điểm. Hằng cho biết: “Em không tiếc vì không đạt quán quân cuộc thi. Em cảm thấy vinh dự được tham dự cuộc thi, được bước vào vòng thi tháng và về Nhì. Đặc biệt, cuộc thi đã mang lại cho em những người bạn mới từ khắp mọi miền Tổ quốc. Tất cả các bạn đều là những HSG toàn diện, cùng chia sẻ và động viên nhau trong học tập. Với em, đó là những trải nghiệm tuyệt vời của những năm tháng học trò”.

“Trước Thúy Hằng, Trường THPT Xuyên Mộc có 4 thí sinh từng tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, trong đó có 3 thí sinh lọt vào vòng thi tháng.Riêng Hằng đã giành giải Á quân. Hằng đã được tuyên dương trước trường để các HS khác cố gắng phấn đấu trong học tập”, cô Võ Thị Thiên Lý, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Hiện tại, Hằng tiếp tục học tập thật tốt, chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 2 cận kề. Bên cạnh đó, em cũng đang ôn luyện cho kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh dành cho HS khối 11. Chia sẻ về bản thân, em cho biết sẽ thi vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Báo chí.

MINH THANH

.
.
.