.

Thêm cơ hội việc làm cho người mù

Cập nhật: 15:28, 20/02/2019 (GMT+7)

Giữa tháng 1, Cơ sở tẩm quất bằng phương pháp xoa bóp cổ truyền của người mù đã khai trương tại khuôn viên nhà hàng ẩm thực chay An Sen (3A Trần Huy Liệu, phường 7, TP. Vũng Tàu). Đây là một trong những hoạt động giúp người mù có thêm cơ hội việc làm, giảm bớt mặc cảm và sự phụ thuộc vào gia đình.

Khách massage tại Cơ sở tẩm quất bằng phương pháp xoa bóp cổ truyền của người mù.
Khách massage tại Cơ sở tẩm quất bằng phương pháp xoa bóp cổ truyền của người mù.

Cơ sở này do Hội Người mù tỉnh cùng các nhà hảo tâm thành lập. Hiện tại, cơ sở có 3 người mù trực tiếp thực hiện việc massage cho khách. Đây là những người đã từng tham gia các lớp đào tạo nghề massage do Hội Người mù Việt Nam tổ chức và có kinh nghiệm massage nhiều năm. 

Ông Phan Ngọc Cương (phường Thắng Nhất) - một trong 3 nhân viên massage tại đây, từng tham gia lớp đào tạo nghề massage tại các trường Trung cấp Y tế Đồng Nai (năm 2006) và Đại học Y dược cổ truyền tại Hà Nội (tháng 3-2018). Ông cho biết: “Do khó khăn về vốn, địa điểm, nhiều người mù không thể tự mở cơ sở massage cho riêng mình. Nhờ Hội Người mù tỉnh và nhà hảo tâm giúp đỡ, người mù trên địa bàn tỉnh đã có thêm địa điểm để phát huy nghề mình đã học, có thu nhập, đỡ phụ thuộc gia đình”. 

Cơ sở có 2 phòng riêng biệt dành cho khách nam và nữ. Đến đây, khách được trải nghiệm các dịch vụ massage mặt, đầu, vai, gáy, chân, toàn thân và các phương pháp đánh tan mỡ bụng trong khoảng thời gian từ 1-2 giờ hoặc theo nhu cầu của khách với giá từ 50.000-100.000 đồng/lượt. 

Bà Trần Thị Đoan Trang, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh cho biết, chủ nhà hàng ẩm thực chay An Sen hỗ trợ sửa chữa 2 phòng ăn của nhà hàng làm phòng massage, cùng các vật dụng như giường, ghế, rèm che… và tiền ăn, điện, nước cho các nhân viên massage trong tháng đầu. “Bước đầu, chúng tôi đang thực hiện thử nghiệm mô hình này. Khi lượng khách ổn định và tăng dần, chúng tôi sẽ tuyển thêm nhân viên và mở rộng mô hình tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh nhằm giải quyết việc làm cho hội viên”.

Khách muốn đặt lịch massage có thể liên hệ số điện thoại: 0994204160 hoặc 0903338611. Thời gian làm việc từ 8-14 giờ và từ 16-20 giờ hàng ngày.

Bài, ảnh: TƯỜNG NGÂN

 
.
.
.