.

Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu: Qua 2 giai đoạn xây dựng sẽ có quy mô 500 giường bệnh

Cập nhật: 18:01, 21/02/2019 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu (tọa lạc trên đường 2-9, phường 11, TP.Vũng Tàu) là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh. Hiện nay, công trình đang được đẩy nhanh thi công nhằm sớm hoàn thành đưa vào phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân. 

Công trình Bệnh viện đa khoa TP. Vũng Tàu đã xây dựng xong phần thô của hạng mục 2 khối nhà chính.
Công trình Bệnh viện đa khoa TP. Vũng Tàu đã xây dựng xong phần thô của hạng mục 2 khối nhà chính.

Sáng 20-2, có mặt tại công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu,  chúng tôi nhận thấy toàn bộ khối nhà chính cao 12 tầng đã cơ bản xong phần xây dựng thô, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Không khí làm việc nơi đây rất khẩn trương. Bên trong tòa nhà, các công nhân ai nấy cũng đều đang chú tâm vào phần việc của mình, còn ở bên ngoài thì xe cơ giới đang san ủi làm đường giao thông nội bộ của công trình. 

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 980/QĐ-UBND ngày 28-4-2010, với tổng mức đầu tư hơn 435 tỷ đồng. Công trình gồm 2 khối nhà, quy mô 350 giường bệnh. Trong đó khối nhà A là hạng mục chính, cao 12 tầng dùng để bố trí các khoa, phòng như: khu tiếp nhận bệnh nhân, giải phẩu hồi sức, nội tổng hợp, ngoại tổng hợp, tai-mũi-họng, răng-hàm -mặt, mắt, nhi, lão khoa, phụ sản, y học cổ truyền, vật lý trị liệu, thận nhân tạo, chẩn đoán hình ảnh, khoa dược, khoa dinh dưỡng, khoa chống nhiễm khuẩn… Khối nhà B chỉ có 1 tầng, được sử dụng làm nơi khám và điều trị bệnh nhân lây nhiễm. Bên cạnh đó, công trình còn có khối phục vụ và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật (sân, đường giao thông nội bộ, cây xanh, cổng, tường rào, hệ thống cấp điện, nước, xử lý rác thải y tế, chống sét và phòng cháy chữa cháy).

Không khí làm việc khẩn trương của công nhân bên trong công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu.
Không khí làm việc khẩn trương của công nhân bên trong công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu.

Ông Phạm Văn Dũng, Phó Phòng kỹ thuật - thẩm định Ban quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh (Ban QLDA - chủ đầu tư) cho biết, công trình được khởi công vào tháng 7-2017. Hiện tại, khối lượng công trình đạt hơn 80%, cơ bản hoàn thành xong phần xây thô các khối nhà, đang hoàn thiện phần lát gạch, sơn nước và hệ thống kỹ thuật. Ban QLDA đang tiếp tục giám sát chặt chẽ tiến độ thi công công trình, nếu có vướng mắc gì trong quá trình thi công, sẽ phối hợp nhà thầu tháo gỡ. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công tăng cường nhân công, máy móc thiết bị để tăng sức thi công, phấn đấu hoàn thành công trình đúng kế hoạch vào quý IV-2019.

Tuy nhiên, liên quan tới việc xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu, giới chuyên môn trong ngành y tế cho rằng, công trình được xây dựng với quy mô chỉ có 350 giường, sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân địa phương trong quá trình phát triển của TP.Vũng Tàu chỉ trong vài năm tới. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về nhận định trên, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cho biết: Nhằm tăng thêm cơ sở vật chất phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn TP.Vũng Tàu, UBND tỉnh cũng đã có chủ trương cho xây dựng bổ sung thêm một khối nhà có quy mô 150 giường bệnh trên diện tích đang thực hiện Dự án Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu. Hiện nay, các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản và các phần công việc liên quan đến hạng mục bổ sung, đang được các cơ quan chức năng tiến hành. Khối nhà xây thêm được xem như là giai đoạn 2 của dự án này. Như vậy, sau khi đầu tư hoàn thành hạng mục bổ sung, Bệnh viện Đa khoa TP.Vũng Tàu sẽ có tới 500 giường bệnh.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM, TRIỆU VỸ 

 
.
.
.