.

Nghe "tự động" là ham

Cập nhật: 17:00, 24/01/2019 (GMT+7)

- Cuối năm nghe chuyện một số nơi mở cây xăng tự động thấy cũng khoái ông hè.

- Tất nhiên rồi. Tự mình đưa tiền vào máy rồi tự tay bơm xăng vào xe của mình, bất kể giờ nào trong ngày và không phụ thuộc ai, không sợ bị bơm thiếu, khỏi cần chờ lâu lắc.

- Tuy mới làm quen với cây xăng tự động nhưng nhiều người đã rành rẽ các thao tác từ chọn đổ xăng dầu theo mệnh giá tiền, theo lít, loại xăng đến tự thanh toán tiền bằng hình thức quẹt thẻ ATM.

- Đơn giản mà, chỉ cần thực hành một hai lần là mọi người quen với mô hình tự động hóa bán lẻ xăng dầu này thôi. Nhưng khi đến với các cây xăng tự động, hãy chứng tỏ là mình người tiêu dùng thông thái nha!

- Là… sao?

- Nghĩa là lúc bơm xăng nhớ tắt máy, không hút thuốc, không móc điện thoại ra “a lô”,  không bật hộp quẹt… thăm chừng xăng đã đầy bình chưa để bảo đảm an toàn. Cây xăng tự bơm, không có chủ ở đó để nhắc chừng ông đâu.

- Ờ hén, những điều đơn giản nhưng nếu không được khuyến cáo cũng dám quên lắm à. He he, trong cuộc sống thêm nhiều lĩnh vực được tự động lại càng khoái…

- Như cái gì, ông nói thử coi!?

- Dịch vụ công trực tuyến chẳng hạn…

- Dịch vụ công trực tuyến triển khai lâu rồi ông ơi.

- Tui biết chứ. Nhưng số hồ sơ nộp trực tuyến vẫn chưa nhiều do người dân ngại một phần nhưng mặt khác vì các ứng dụng chưa “đồng bộ”. Phải làm sao để người dân, doanh nghiệp “mặn mà” với dịch vụ công trực tuyến như khách hàng khoái đổ xăng ở các cây xăng tự động mới ham.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.