.

Hơn 65 tỷ đồng dành cho các hoạt động từ thiện xã hội

Cập nhật: 18:36, 24/01/2019 (GMT+7)

Ngày 24-1, tại Tịnh xá Ngọc Đức (TP.Vũng Tàu) Ban Từ thiện xã hội (TTXH) Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2018.

Trong năm 2018 được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, Ban TTXH Giáo hội Phật giáo tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm với công tác Phật sự trên tinh thần phụng sự Đạo pháp và dân tộc; vận động, giáo dục tăng ni, phật tử chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo; đóng góp thiết thực trong công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng. Trong năm qua, Ban TTXH Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng các chức sắc, Tăng ni và Phật tử đã duy trì hoạt động của 6 bếp ăn tình thương (với số tiền hơn 9 tỷ đồng); xây dựng 5 căn nhà tình thương (trị giá 300 triệu đồng); thực hiện công tác từ thiện, cứu trợ thiên tai, chia sẻ khó khăn với người nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân nhiễm chất độc màu Da cam/Dioxin... với tổng kinh phí hơn 65 tỷ đồng.

Dịp này, Ban TTXH Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tặng Giấy khen, quà cho 10 phật tử có đóng góp tích cực cho công tác TTXH; Ban TTXH Tịnh xá Ngọc Đức đã trao 200 phần quà do phật tử tài trợ gồm gạo, bánh, kẹo, nhu yếu phẩm cần thiết khác (trị giá 500 ngàn đồng/phần) đến với người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn; 10 học bổng (trị giá 500 ngàn đồng.suất) HS nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh; Phật tử tham gia đập heo đất tiết kiệm được số tiền gần 90 triệu đồng để dành tặng cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

BẢO KHÁNH

.
.
.