.

Vẫn cứ phải nhắc...

Cập nhật: 17:38, 25/12/2018 (GMT+7)

- Còn hơn tháng nữa là tới Tết Kỷ Hợi 2019. Một số địa phương đã ra chỉ thị, yêu cầu các cơ quan, đơn vị dành nhiều thời gian đi cơ sở, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không đi công tác, tham quan, học tập ở nước ngoài từ nay đến Tết.

- Điểm báo còn thiếu nha!

- Tui chưa nói hết. Ngoài ra, các đơn vị không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các cấp, nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động Tết trái quy định.

- Nhắc lại là cần thiết. Năm nào trước Tết, người đứng đầu Chính phủ cũng nhắc đi nhắc lại những yêu cầu đó.

- Đúng là rất cần thiết. Không nhắc là... quên ngay, từ chuyện nhân danh đi tiếp thị, học tập, “lẻn” đi nước ngoài cho đến dùng ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết, đặc biệt là dùng xe công để đi lễ hội, đi chùa…

- Thủ tướng cũng nhắc đi nhắc lại những vấn nạn thuộc loại nói rồi, biết rồi khác nữa

- Nạn gì vậy?

- Vòi vĩnh, nhũng nhiễu vặt để kiếm “bao thơ”; vui tết quá đà, chểnh mảng công việc, để dân chờ...

- Người đứng đầu Chính phủ còn nhắc đi nhắc lại việc giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, trong sạch liêm chính, lấy dân làm gốc. Nhắc miết nhưng vẫn có quá trời các bố cứ quên, bàn tay nhám nhúa đục khoét của công bỏ túi tiền tỷ. Thiên bất dung gian, mấy ông ngoại đó đang đứng trước tòa.

- Vậy nên vẫn cứ phải nhắc!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.