.

Huyện Côn Đảo không còn hộ nghèo

Cập nhật: 16:54, 29/10/2018 (GMT+7)

Ngày 29-10, Đoàn công tác của Sở LĐTBXH do ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện công tác giảm nghèo tại huyện Côn Đảo.

Theo báo cáo của huyện Côn Đảo, 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện không có hộ nghèo, chỉ còn 5 hộ cận nghèo theo chuẩn tỉnh; 100% cư dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện được cấp phát thẻ BHYT miễn phí; 100% hộ dân được sử dụng điện, nước sạch. Huyện đã hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 1 hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp Tết cho hơn 50 hộ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 60 triệu đồng; phối hợp với NHCSXH hỗ trợ 89 hộ vay vốn giải quyết việc làm, với số tiền gần 4 tỷ đồng; miễn giảm, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên, với số tiền trên 2 tỷ đồng… 

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Quốc Khánh ghi nhận những kết quả mà huyện Côn Đảo đạt được trong công tác giảm nghèo. Đồng thời, đề nghị huyện cần có những giải pháp phù hợp để duy trì công tác giảm nghèo bền vững, không để phát sinh tái nghèo. 

Mạnh Cường

 
.
.
.