.

SCG tặng sân chơi hấp dẫn cho HS

Cập nhật: 17:54, 28/10/2018 (GMT+7)

Sáng 27-10, Tập đoàn SCG đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao sân chơi “Chung một ước mơ” cho Trường TH Long Sơn 1 (TP.Vũng Tàu). Sân chơi được xây dựng trên diện tích 415m2, do Tập đoàn SCG tài trợ. Sân chơi sẽ giúp HS Trường TH Long Sơn 1 có không gian vui chơi an toàn, lành mạnh và thân thiện.

Ông Somchai Wangwattanapanich (thứ 2, từ phải qua), Phó Chủ tịch cấp cao, ngành Hoá dầu, Tập đoàn SCG bàn giao sân chơi “Chung một ước mơ” cho Ban Giám hiệu Trường TH Long Sơn 1 (TP.Vũng Tàu).
Ông Somchai Wangwattanapanich (thứ 2, từ phải qua), Phó Chủ tịch cấp cao, ngành Hoá dầu, Tập đoàn SCG bàn giao sân chơi “Chung một ước mơ” cho Ban Giám hiệu Trường TH Long Sơn 1 (TP.Vũng Tàu).

Ngay sau khi khánh thành, đông đảo HS của Trường TH Long Sơn 1 đã được vào sân chơi tham gia các trò chơi ống trượt, xích đu... Em Trần Hoàng Bảo Thy, HS lớp 5.2 cho biết, thường ngày, em ít khi được bố mẹ cho đi chơi ở các khu vui chơi giải trí ngoài trời. Từ nay, trường có sẵn sân chơi rồi. Em cảm thấy rất thích thú. Hiếm có khi nào mà em được chơi thoải mái, vui vẻ như hôm nay.

Sân chơi “Chung một ước mơ” gồm các hạng mục như: cầu, ống trượt, xích đu...  được thiết kế bằng hạt nhựa PE chất lượng cao cấp, do Tập đoàn SCG sản xuất nên có độ bền cao, khả năng chống tia cực tím, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, các thiết bị được thiết kế an toàn, màu sắc tươi sáng, giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ em.

Ông Somchai Wangwattanapanich, Phó Chủ tịch cấp cao, ngành Hóa dầu tập đoàn SCG cho biết, HS của Trường TH Long Sơn 1 chưa có điều kiện được tham gia các khu vui chơi giải trí ngoài trời, với các trò chơi mới lạ, hiện đại. Vì vậy, Tập đoàn SCG xây tặng Trường TH Long Sơn 1 sân chơi “Chung một ước mơ”. Đây là dự án đầu tiên mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, giúp nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em; đồng thời tạo cho các em HS xã Long Sơn có không gian vui chơi an toàn. 

Theo ông Somchai Wangwattanapanich, không chỉ có sân chơi “Chung một ước mơ” ở Trường TH Long Sơn 1, nhiều năm qua, Tập đoàn SCG đã thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng tại tỉnh BR-VT như: Cải tạo Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT; xây dựng sân chơi “Chung một ước mơ” tại Trường MN Tuổi Thơ, Trường TH Long Sơn 2 (TP.Vũng Tàu); Học bổng “SCG- Chung một ước mơ”; ủng hộ quỹ khuyến học cho Hội Khuyến học tỉnh; nhà tài trợ chính của CLB bóng đá BR-VT; dạy kỹ năng bóng đá cho trẻ em… với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Đón nhận món quà sân chơi “Chung một ước mơ” do Tập đoàn SCG tặng, ông Bùi Văn Minh, Hiệu trưởng Trường TH Long Sơn 1 cho biết, nhà trường có 458 em HS. Phần đông gia đình các em còn gặp khó khăn về điều kiện kinh tế nên chưa có nhiều cơ hội để cho con em mình tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Vì vậy, Tập đoàn SCG tài trợ cho trường sân chơi là một món quà vô cùng ý nghĩa cho HS của nhà trường. Bên cạnh phát triển những kỹ năng vận động, sân chơi sẽ khuyến khích các em hợp tác, giải quyết vấn đề và kết nối bạn bè, tạo nên bầu không khí thân thiện cho trường học. “Chúng tôi sẽ mở cửa sân chơi “Chung một ước mơ”, vào buổi sáng từ 6 giờ đến 6 giờ 40 và giờ ra chơi, buổi chiều từ 16 giờ 20 đến 17 giờ; các ngày nghỉ từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, 15 giờ đến 17 giờ vào buổi chiều. Sân chơi này không chỉ dành riêng cho HS Trường TH Long Sơn 1 mà chúng tôi còn mở cửa, tạo điều kiện cho trẻ em ở các khu vực lân cận tới chơi”, ông Bùi Văn Minh nói thêm.

Tập đoàn SCG là một trong những DN hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động đa ngành, trong đó tập trung 3 lĩnh vực chính, gồm: Xi măng – Vật liệu xây dựng, Hóa dầu và Bao bì. Tập đoàn có hơn 200 công ty con, 53 ngàn nhân viên. SCG bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992, với các chế phẩm hóa chất như: Hạt nhựa PE&PP, XLPE, PVC và các hợp chất khác. Riêng tại BR-VT, Tập đoàn SCG hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu), với tổng vốn đầu tư ước khoảng 5,4 tỷ USD, được vận hành bởi Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn. 

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.