.

Bỗng dưng mơ ước

Cập nhật: 15:59, 29/10/2018 (GMT+7)

- Tuần rồi, tại phiên thảo luận kinh tế-xã hội của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có một phát biểu khiến người dân “like” lắm luôn!

- Câu gì thế?

- “Bệnh viện nào nhà vệ sinh bẩn là giám đốc bệnh viện (BV) đó ở bẩn. Khoa nào không có nước rửa tay là trưởng khoa đó ở bẩn”.

- Nói thẳng, nói thật như… xát muối, cộng thêm với tiến hành chấm điểm từng BV mới tạo được sự chuyển biến. Chứ nói thật trước đây, nhà vệ sinh nhiều BV bẩn không chịu được, có buồn mấy cũng cố… nín, hổng dám bước vào.

- Nghe các chuyên gia y tế nói đó là môi trường ẩn nấp và lây truyền của hơn 200 loại vi khuẩn gây các bệnh truyền nhiễm, hô hấp, tiêu hóa…, sợ quá!

- Cũng do nhiều bệnh nhân và người nhà kém ý thức, đi vệ sinh rồi không dội nước, hoặc dội nước qua loa.

- Nhưng cái chính là lãnh đạo BV chưa quan tâm trang bị những tiện ích cần thiết như giấy vệ sinh, xà phòng, nước, không cử người dọn dẹp nhà vệ sinh, để xảy ra tình trạng  đọng nước, hố xí bị vỡ không được sửa chữa kịp thời.

- Bởi vậy khi tiến hành khảo sát hài lòng của người bệnh, lĩnh vực nhà vệ sinh BV có chỉ số hài lòng người bệnh thấp nhất.

- Từ chuyện tư lệnh ngành Y “siết” chất lượng nhà vệ sinh các BV, bỗng dưng tui đâm ra mơ ước ông ạ!

- Ông ước gì?

- Ước tư lệnh ngành giao thông vận tải “siết” lại chất lượng các đường cao tốc trị giá hàng chục ngàn tỷ. Cao tốc gì mà mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện “ổ gà”, “ở trâu”, mặt đường bong tróc, vá dặm từa lưa…

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.