.

Tập huấn kỹ năng vận động nữ công nhân, viên chức, lao động

Cập nhật: 17:32, 12/06/2018 (GMT+7)

* Tập huấn chuyên đề “Phương pháp hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân”

Sáng 12-6, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tại các cấp công đoàn. Tham gia tập huấn có 130 học viên là trưởng ban, phó trưởng ban và thành viên Ban Nữ công của Công đoàn cấp trên cơ sở.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao đổi về các nội dung và  hình thức vận động nữ CNVCLĐ.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao đổi về các nội dung và hình thức vận động nữ CNVCLĐ.

Trong chương trình tập huấn, các học viên được cung cấp, hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệp về thực hiện các nội dung và hình thức vận động nữ CNVCLĐ như: Tuyên truyền, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và năng lực của CNVCLĐ về trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, công tác bình đẳng giới; đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nữ CNVCLĐ; vận động nữ CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua.

* Sáng cùng ngày, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức lớp Tập huấn chuyên đề “Phương pháp hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân” cho 120 học viên là trưởng ban, phó trưởng ban, thành viên Ban Thanh tra nhân dân (TTND) của công đoàn cơ sở. 

Lớp tập huấn cung cấp các nội dung liên quan đến vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban TTND như: Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động; phạm vi và hoạt động giám sát; phương thức thực hiện quyền giám sát; hoạt động xác minh; kinh phí và chế độ tài chính của Ban TTND.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

.
.
.