.

Chấn chỉnh kỷ cương làm việc của công chức xã Sơn Bình (huyện Châu Đức)

Cập nhật: 17:56, 11/06/2018 (GMT+7)

Ngày 11-6, ông Hồ Xuân Hợp, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình (huyện Châu Đức) cho biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, sáng cùng ngày, UBND xã đã tổ chức cuộc họp để kiểm điểm các công chức vắng mặt trong giờ làm việc vào ngày 4-6.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Sơn Bình trong giờ làm việc. 
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Sơn Bình trong giờ làm việc. 

Tại cuộc họp, ông Dương Văn Tuyền, Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho biết: Từ 12 giờ ngày 4-6, ông đã cùng các công chức Trần Thị Nữ (Văn hóa - Xã hội), Trần Văn Bảo và Lê Thị Sương (Tài chính - Kế toán) xuống kiểm tra, nắm tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn ấp Tân Lập và về đến trụ sở UBND xã lúc 14 giờ 10. Trong khi quy định thời gian làm việc buổi chiều của UBND xã là từ 13 giờ 30. Các cán bộ, công chức liên quan đều nhận thức rõ dù có kiêm nhiệm nhiều phần việc nhưng phải luôn chấp hành đúng giờ giấc làm việc và xem đây là bài học cần phải nghiêm túc khắc phục, sửa chữa ngay.

Kết luận buổi làm việc, ông Hồ Xuân Hợp, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình khẳng định: “Dù nguyên nhân khách hay chủ quan, bản thân tôi nghiêm khắc nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kỷ cương làm việc, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức trong thời gian tới”. 

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 4-6, Đoàn công tác của huyện Châu Đức đến làm việc với UBND xã Sơn Bình về công tác cán bộ và nhận thấy Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các phòng làm việc của công chức: Tài chính - Kế toán, Văn hóa - Xã hội chưa có công chức tới làm việc. Ngày 7-6, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã có văn bản phê bình nghiêm khắc và yêu cầu Chủ tịch UBND xã Sơn Bình tổ chức kiểm điểm việc lãnh đạo, quản lý, điều hành, để xảy ra tình trạng công chức vắng mặt trong giờ làm việc.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.