.

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do viêm tụy hoại tử

Cập nhật: 16:54, 08/06/2018 (GMT+7)

Sáng 8-6, bệnh nhân Tô Văn Tú, sinh năm 1972, ở phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu đã ổn định sức khỏe sau khi được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Lê Lợi cứu sống bằng phương pháp lọc máu liên tục. Đây là trường hợp bệnh nhân mắc viêm tụy nguy kịch đầu tiên được BV áp dụng phương pháp điều trị này. 

Bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi thăm khám bệnh nhân Tô Văn Tú.
Bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi thăm khám bệnh nhân Tô Văn Tú.

Bệnh nhân nhập viện ngày 4-6 trong tình trạng nguy kịch, chẩn đoán viêm tụy cấp hoại tử, có sốc nhiễm khuẩn. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu liên tục trong 12 tiếng để cứu sống bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục chạy thận nhân tạo, điều trị hồi sức tích cực. Đến sáng 8-6, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, mạch và huyết áp rõ ràng, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục được theo dõi các chỉ số sức khỏe tại Khoa Hồi sức tích cực.

Bác sĩ Vũ Thị Phương Nga, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực cho biết, những trường hợp như trên, trước đây chỉ điều trị nội khoa bằng thuốc nên hiệu quả điều trị thấp, tỷ lệ tử vong cao. Hiện nay, với phương pháp lọc máu liên tục do BV Nhân dân 115 chuyển giao, BV Lê Lợi đã có thể điều trị hiệu quả cho những trường hợp mắc bệnh này. 

Tin, ảnh: MINH THIÊN

.
.
.