.

TP. Vũng Tàu: Bàn giải pháp sắp xếp, điều chỉnh quy mô trường lớp

Cập nhật: 17:55, 20/03/2018 (GMT+7)

Ngày 20-3, TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị góp ý cho phương án sắp xếp tổ chức, điều chỉnh quy mô trường lớp trên địa bàn. Tham dự có các đồng chí: Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu; Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu; đại diện các sở, ngành và lãnh đạo 65 trường MN, TH, THCS trên địa bàn thành phố.

Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ đề ra 4 phương án. Đó là: Xác định lại tỷ lệ HS/lớp và định mức GV/lớp; Thực hiện bố trí kiêm nhiệm một số vị trí việc làm thuộc nhóm hỗ trợ phục vụ; Thực hiện sáp nhập các trường nhà trẻ, MN có quy mô nhỏ, cùng địa bàn; Vẫn tiến hành thành lập mới 2 trường MN, 1 trường TH với cơ sở vật chất đã được xây dựng hoàn thành từ năm học 2018-2019.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề: Tính khả thi của dự thảo phương án; Việc nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sau năm 2019 nếu đưa các phương án vào thực hiện; Các định hướng, giải pháp về chuyển đổi trường học sang cơ chế tự chủ và xã hội hóa giáo dục.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND thành phố giao cho các phòng: GD-ĐT, Nội vụ, Tài chính Kế hoạch khẩn trương xây dựng lại phương án sắp xếp điều chỉnh quy mô trường lớp trên địa bàn TP. Vũng Tàu trên cơ sở biên chế được giao năm học 2018-2019 dựa trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu; Căn cứ nhu cầu cụ thể của các đơn vị thực hiện tuyển dụng biên chế trống trong quý II/2018; Chủ trương sáp nhập trường là cần thiết nhưng phải hợp lý… Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh giao biên chế sớm trước khi bước vào năm học mới; Hiệu trưởng các trường phải chủ động xây dựng phương án sắp xếp nhân sự của đơn vị mình cho năm học kế tiếp, báo cáo Phòng GD-ĐT, UBND thành phố; Việc chuyển đổi trường học sang cơ chế tự chủ và xã hội hóa giáo dục cần có chủ trương, cơ chế rõ ràng để địa phương và các nhà trường có căn cứ thực hiện…

HOÀNG DƯƠNG

 

.
.
.