.

Nhìn xa trông rộng

Cập nhật: 18:15, 28/03/2018 (GMT+7)

- Người ta nói ở chung cư như đánh bạc tính mạng, “trái tim lầm chỗ ở trên đầu”, quả không sai!

- Và ông sẽ nói tiếp vụ cháy tòa nhà Carina Plaza ở TP. Hồ Chí Minh minh chứng cho điều đó, đúng không?

- Còn phải hỏi. Tưởng là mua căn hộ cao cấp để sống cho an toàn nhưng vụ cháy một số chung cư ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho thấy, ở chung cư cao cấp chưa hẳn đã an toàn. 

- Nhiều chuyên gia nói xác suất xảy ra hỏa hoạn ở các khu chung cư là không đáng kể so với hàng ngàn “cái” ở 2 đô thị nói trên. Chung cư vẫn là một giải pháp tối ưu cho nhu cầu cư trú của cư dân đô thị trong bối cảnh đất chật người đông. 

- Nhưng còn hiểm họa cháy nổ? 

- Ở đâu cũng phải lo cháy nổ. Các chủ đầu tư và cư dân phải có giải pháp, nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho nhà chung cư. Rồi trong cộng đồng mỗi người tham gia một tay! Chẳng hạn như ông có thể mở một cửa hàng bán dụng cụ PCCC như bình xịt, mặt nạ phòng độc, thang dây thoát hiểm, miễn là không nhân cơ hội người dân sợ hãi để “chặt chém” tăng giá. Hoặc biên soạn và xuất bản một cuốn cẩm nang kỹ năng thoát hiểm khi chung cư bị bà hỏa viếng. 

- Thôi đi cha! Bàn chuyện phòng chống cháy nổ cho chung cư mà ông toàn nhìn ra chuyện làm ăn. Làn ơn đề xuất những giải pháp nhìn xa trông rộng để không xảy ra thảm họa cháy nổ, chung cư vẫn là nơi “đáng sống” đây nè. 

- Thì cái nào cũng là nhìn xa trông rộng cả mà!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.