.

Khảo sát, kiểm định chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế

Cập nhật: 17:43, 13/03/2018 (GMT+7)

Chiều 13-3 đoàn chuyên gia của Hội đồng Anh do bà Angela White Side làm đại diện đã có buổi khảo sát, đánh giá kiểm định chất lượng hoạt động đào tạo của Trường CĐ Kỹ thuật-Công nghệ BR-VT theo chuẩn quốc tế của Ofsted (Hội đồng Anh).

Đoàn Khảo sát dự giờ tại Xưởng Điện ô tô, trường Cao đẳng Kỹ thuật-Công nghệ.
Đoàn Khảo sát dự giờ tại Xưởng Điện ô tô, trường Cao đẳng Kỹ thuật-Công nghệ.

Tại buổi làm việc, bà Trương Huỳnh Như, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu về hoạt động của nhà trường với đoàn chuyên gia. Thời gian qua, Trường CĐ Kỹ thuật-Công nghệ luôn đứng trong top đầu các trường CĐ dạy nghề thu hút đông HS-SV theo học; số HS-SV tốt nghiệp và có việc làm ngày càng tăng; đặc biệt, nhà trường ngày càng chú trọng việc liên kết đào tạo với các DN trong và ngoài nước, đào tạo nghề gắn với nhu cầu của DN. Sau khi làm việc với đại diện các khoa, bộ môn, đoàn chuyên gia đã đi khảo sát và dự giờ một số tiết học của nhà trường. Hiện tại trường có 2 cơ sở đào tạo tại huyện Đất Đỏ và TP.Vũng Tàu với quy mô đào tạo gần 3.500 học viên theo học tại 4 khoa (Cơ khí, Điện, Công nghệ thông tin-kế toán và Lý thuyết cơ bản) và 1 bộ môn (Chế biến thực phẩm và thiết kế thời trang); hơn 50% giáo viên của trường có trình độ trên ĐH.

Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ BR-VT là 1 trong 2 cơ sở GD nghề nghiệp đầu tiên của Việt Nam được Hội đồng Anh cử chuyên gia khảo sát để đánh giá chất lượng đào tạo. Kết quả khảo sát theo chuẩn kiểm định quốc tế của Ofsted (Hội đồng Anh) sẽ được xếp theo 4 cấp độ: Chưa đạt, cần cải tiến, tốt và xuất sắc. Sau đợt khảo sát này, Hội đồng Anh sẽ tư vấn giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo để sớm đạt chuẩn quốc tế.

Theo kế hoạch, đoàn làm việc từ ngày 13 đến hết ngày 17-3 với các nội dung khảo sát, đánh giá kiểm định chất lượng về cơ sở hạ tầng, đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, chương trình đào tạo, giải quyết việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

HẢI YẾN

.
.
.