.

Tăng cường phòng, chống bệnh cúm

Cập nhật: 19:44, 04/02/2018 (GMT+7)

Trước nguy cơ bệnh cúm có diễn biến phức tạp và có thể bùng phát trong giai đoạn chuyển mùa, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống bệnh cúm. 

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh cúm, phát hiện sớm, cách ly, điều trị tại nhà, đến cơ sở y tế khi có diễn tiến nặng. Khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi đông người khi có dịch để phòng lây lan, khi cần tiếp xúc người bệnh nên đeo khẩu trang; tăng cường vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà bông, che miệng khi ho, không khạc nhổ bừa bãi và cần giữ ấm cơ thể, tăng cường bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể trạng để phòng bệnh, chủ động tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh cúm với những chủng cúm đã có vắc xin. 

Các cơ sở điều trị chuẩn bị đầy đủ thuốc men, hóa chất, trang thiết bị; tổ chức tốt công tác phân luồng khám bệnh, thu dung, cách ly, cấp cứu, thiết lập khu vực riêng điều trị bệnh nhân cúm, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo... 

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương phát hiện sớm người mắc bệnh cúm, xử trí cách ly kịp thời, tránh lây lan; giám sát chặt chẽ các ổ dịch cúm trên gia cầm, không để lây lan ở người; kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển, sử dụng gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm ốm, chết, nhập lậu, không rõ nguồn gốc... để phòng tránh cúm gia cầm. 

THÁI BÌNH

 
.
.
.