.

Cán bộ, công chức bắt tay ngay vào việc

Cập nhật: 18:53, 21/02/2018 (GMT+7)

Ngày 21-2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, theo ghi nhận của phóng viên, tại các cơ quan hành chính, bộ phận “một cửa”, số người dân đến giao dịch chưa nhiều, nhưng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của tỉnh đã trở lại làm việc nghiêm túc.

Nhân viên Bộ phận “một cửa” UBND TP. Vũng Tàu hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: KHÁNH CHI
Nhân viên Bộ phận “một cửa” UBND TP. Vũng Tàu hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: KHÁNH CHI

9 giờ 30 phút sáng 21-2, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh, chị Nguyễn Ái Thảo (ngụ tại 100/12/21, Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu) vui vẻ ra về sau khi hoàn tất thủ tục cấp lại Giấy phép lái xe bị mất trong dịp Tết. Chị Thảo cho biết: “Tôi vừa đến đây là chuyên viên Sở GTVT hướng dẫn viết hồ sơ, phô tô Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu và chụp ảnh chân dung để làm cấp lại Giấy phép lái xe. Chỉ hơn 20 phút, mọi thủ tục đã hoàn tất, tôi không phải chờ đợi lâu. Tôi rất hài lòng”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả các quầy tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh đều có cán bộ, công chức làm việc. Trong buổi sáng, người dân đến làm thủ tục không nhiều. Lúc 10 giờ sáng, chỉ có khoảng 10 người dân đến làm thủ tục. Đội ngũ cán bộ, công chức ở bộ phận luôn sẵn sàng phục vụ khi có người dân đến làm thủ tục hành chính tại quầy. Bà Đào Thị Thu Hiền, Chuyên viên Sở KHCN cho biết: “Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, bản thân tôi cũng như các cán bộ, công chức ở Bộ phận đều có mặt từ trước 7 giờ 30 phút (giờ mở cửa) để chuẩn bị, sẵn sàng tiếp đón người dân đến làm thủ tục hành chính”.

Tại Văn phòng UBND huyện Tân Thành, ông Lê Hoàng Mộng, Chánh Văn phòng cho biết: “Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, 39/39 CBCCVC của đơn vị đã đi làm. Dù số lượng người dân đến làm thủ tục hành chính còn ít, song các bộ phận vẫn bảo đảm vào việc nghiêm túc. Lãnh đạo huyện đã quán triệt CBCCVC không được chậm trễ, vắng mặt và giải quyết nhanh các thủ tục theo đúng quy định cho người dân”.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của UBND phường Phước Nguyên (TP. Bà Rịa) sáng 21-2 (mùng 6 Tết). Ảnh: BÙI HƯƠNG
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của UBND phường Phước Nguyên (TP. Bà Rịa) sáng 21-2 (mùng 6 Tết). Ảnh: BÙI HƯƠNG

Trong buổi sáng 21-2, Bộ phận “một cửa” UBND huyện Đất Đỏ đã tiếp nhận 4 hồ sơ và trả 1 hồ sơ được tiếp nhận từ trước Tết. Bà Trần Thị Thanh Thư, Trưởng Bộ phận “một cửa” UBND huyện Đất Đỏ nói: “Đúng 7 giờ 30 phút, 7/7 CBCCVC của đơn vị đã có mặt và bắt tay ngay vào công việc. Các CBCCVC đều chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc và nội quy của cơ quan, giữ vững tác phong niềm nở khi tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định”.

Tại Bộ phận “một cửa” UBND TP.Vũng  Tàu, sau khi làm thủ tục xin cấp phép xây dựng, chị Nguyễn Thị Hồng Trang (trú tại phường Thắng Nhất) vui vẻ nói: “Tuy là ngày làm việc đầu tiên của năm mới nhưng tôi thấy 10/10 quầy tiếp nhận và trả hồ sơ đều bố trí công chức làm việc. Tôi được công chức ở đây đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Chỉ chưa đầy 20 phút, tôi đã hoàn tất thủ tục”. Theo ông Trần Văn Hà, Phó Chánh Văn phòng UBND, Trưởng Bộ phận “một cửa” TP.Vũng Tàu, đúng 7 giờ, CBCC Bộ phận “một cửa” đã bắt tay vào làm việc, sẵn sàng phục vụ người dân.

Còn tại UBND phường Phước Nguyên (TP.Bà Rịa), chị Nguyễn Thị Thanh Điền (phường Phước Nguyên) đến làm hồ sơ cho con đi du học bày tỏ: “Được cán bộ tư pháp nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục, bổ sung các loại giấy tờ nên chỉ trong vòng 1 giờ, tôi đã hoàn tất các thủ tục, không phải chờ đợi lâu”.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Trong ngày 21-2, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh đã tiếp nhận 104 hồ sơ, trong đó nhiều nhất là lĩnh vực tư pháp (35 hồ sơ), GTVT (27 hồ sơ), LĐTBXH (14 hồ sơ)... Trong ngày, các cơ quan liên quan đã giải quyết 10 hồ sơ, 94 hồ sơ còn lại đang được các sở, ngành giải quyết theo quy định.

 

.
.
.