.

TP.Vũng Tàu: Giải quyết 533 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân

Cập nhật: 20:45, 17/01/2018 (GMT+7)

Sáng 17-1, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Vũng Tàu về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Tại buổi giám sát, UBND TP.Vũng Tàu cho biết, năm 2017, các cơ quan chuyên môn đã giải quyết 533 đơn, thư KNTC (504 đơn khiếu nại và 29 đơn tố cáo) của công dân thuộc thẩm quyền của địa phương. Các đơn thư KNTC đều được xử lý theo đúng quy định pháp luật. Trong quá trình giải quyết đơn thư KNTC của công dân, các cơ quan chức năng của thành phố gặp rất nhiều khó khăn do đội ngũ làm công tác còn thiếu; nhận thức của người dân về KNTC còn hạn chế (người KNTC không hợp tác, không cung cấp đầy đủ hồ sơ tài liệu có liên quan); KNTC chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai nên hồ sơ phức tạp, thẩm định khó khăn...

Đoàn giám sát lắng nghe phát biểu và ghi nhận những khó khăn của UBND TP.Vũng Tàu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và sẽ tổng hợp để chuyển cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

PHƯƠNG ANH

 
.
.
.