.

Đâu biết phải làm sao?

Cập nhật: 20:45, 17/01/2018 (GMT+7)

- Những ngày gần đây, cơ quan chức năng các địa phương phát hiện một số cơ sở sản xuất lưu giữ nhiều tấn mứt không bảo đảm vệ sinh, chờ bán ra thị trường dịp Tết Mậu Tuất. 

- …

- Ông có nghe tui nói không vậy?!

- Có nghe. Ông vừa la thất thanh rằng mứt Tết không bảo đảm an toàn đang chuẩn bị tung ra thị trường - Chớ gì!

- Ông không giật mình sao?

- Không!

- Các bác sĩ nói xơi ba cái thứ mứt Tết được chế biến từ nguyên liệu bẩn, ngâm chất tẩy trắng thì có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, dễ mắc bệnh ung thư. Ông đúng là người tiêu dùng không thông thái!

- Vậy ông thông thái chắc. Ông có nhớ dịp này năm ngoái, ông cũng đã la lên ở ĐL công an phát hiện nhiều bao mứt, ô mai các loại như chanh cốm, hồng, đào tẩm ướp gia vị, trần bì sấy khô… mang nhãn mác Trung Quốc hoặc không có nhãn mác?

- Nhớ chớ. Tưởng năm nay thứ mứt bẩn sẽ không còn, “nhà sản xuất” sẽ tởn tới già sau khi bị phát hiện và xử lý. Ai dè họ vẫn đến hẹn lại lên, bổn cũ vẫn được soạn lại. 

- Bên cạnh các loại bánh mứt ngày Tết, ai dám bảo đảm bó rau, miếng thịt vợ ông mua ngoài chợ không bị nhiễm chất hóa học, thuốc tăng trọng. Gần đây lại có thêm thịt heo rừng dởm, nội tạng bẩn, được “mông má” lại bằng hóa chất độc hại. Vậy nên trách nhiệm của tụi mình là không nên giật mình mà phải tiếp tục cảnh giác. 

- Cảnh giác rồi còn làm gì nữa?

- Thì chờ cơ quan chức năng phát hiện, xử lý mạnh tay bọn làm hàng gian hàng giả, chứ đâu biết phải làm sao?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.