.

Còn một chỗ chưa "lên"

Cập nhật: 20:11, 03/01/2018 (GMT+7)

- Hừm, cái miệng ông đúng là ăn mắm ăn muối!

- Ơ, đầu năm mới sao rủa xả bạn bè dữ thế?

- Ai biểu ông nói… xui. 

- Tui nói cái gì xui?

- Hổm rổi, khi “tám” chuyện đón Tết mừng Xuân, ai kiến nghị cơ quan chức năng tăng cường thêm nhiều thùng rác ở những khu vui chơi, điểm du lịch, quảng trường để người dân bỏ vào, góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp?

- Tui!

- Cũng tại ông nói vậy mà có hôm đó. Đêm đón giao thừa 2018, nhiều phố đi bộ, điểm vui chơi, quảng trường trong cả nước đã biến thành… bãi rác khủng, bao nilon, hộp xốp, giấy bìa, thức ăn thừa, chai nhựa… ngập ngụa nhiều nơi, ông có thấy không?

- Cái đó là do thái độ ứng xử của con người với môi trường sống của mình quá kém chứ có phải do tui đâu. 

- Đùa với ông thôi chứ ai chẳng biết đó là do hành xử thiếu văn minh, thái độ sống quá ích kỷ, vô cảm của một bộ phận người dân, trong đó có không ít “nam thanh nữ tú” xứ mình. 

- Vậy theo ông nên làm sao? Còn khoảng tháng nữa là đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất rồi. Bà con ta lại rủ nhau đi đón giao thừa, lại tập trung ở các quảng trường, phố đi bộ để xem bắn pháo hoa. Rồi thì rác lại được xả bừa bãi khắp nơi…  

- Tui cũng chịu. Tình trạng quảng trường, phố xá, công viên… ngập rác sau đêm giao thừa xuất hiện từ nhiều năm nay, chính quyền, cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động, kêu gọi hết cách nhưng vẫn chưa “xi nhê”. 

- Tui thấy có một chỗ chưa biết, chưa “lên”. Hay là ta giới thiệu tới nơi ấy. 

- Chỗ nào thế?

- Táo Quân đêm giao thừa.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.