.

Mong ước đầu năm

Cập nhật: 18:42, 02/01/2018 (GMT+7)

- Đêm giao thừa Tết Dương lịch 2018 thiệt là “đã” với màn bắn pháo hoa ở nhiều nước trên thế giới và ba thành phố lớn của nước ta à nghen.

- Giã từ năm cũ, đón năm mới thì cũng nên như thế để bà con mãn nhãn chớ. Vậy chứ trước thềm năm mới ông có mong ước gì không?

- Tất nhiên là mong quốc thái dân an, nhà nhà đủ cơm ăn áo mặc…

- Ước mong đó thì cả đời, tui muốn hỏi mong ước trong năm mới này kìa.

- À, mong đội ngũ CBCC của chúng ta “đừng để đầu năm thong thả cuối năm vất vả” như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương sáng 29-12 vừa qua.

- Sao người đứng đầu Chính phủ khuyến cáo vậy ta?

- Là vì lâu nay một số công bộc của dân vẫn có “truyền thống” đầu năm đủng đỉnh, tà tà, cuối năm mới vắt giò lên cổ mà chạy để hoàn thành kế hoạch của năm. Thủ tướng nói vậy là nhắc nhở mọi CBCC chủ động triển khai ngay kế hoạch năm 2018 từ ngày đầu, tháng đầu, phải thực sự bắt tay vào việc,không nên làm việc tà tà đó ông.

- CBCC ai cũng có ý thức công vụ. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, họ sẽ bị cấp trên xử lý, không đến lượt ông lo. Mong ước của ông có vẻ… bao đồng đấy!

- Không bao đồng đâu, có liên quan lắm đấy!

- Liên quan chỗ nào?

- Ông cứ hình dung đi, đầu năm mà các bác CBCC đi làm trễ hoặc còn đủng đỉnh ở các quán ăn sáng, tiệm cà phê, người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục phải ngồi chờ cũng mệt mỏi lắm chứ, đúng không?

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.