.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đào tạo phải theo nhu cầu xã hội

Cập nhật: 18:42, 02/01/2018 (GMT+7)

Sáng 2-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, làm việc với Đại học Huế. Cùng dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các thầy cô giáo của Đại học Huế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các thầy cô giáo của Đại học Huế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc định hướng một số vấn đề lớn đối với Đại học Huế. Đó là phải quan tâm đồng thời cả trí thức khoa học, phương pháp tự nghiên cứu, các kỹ năng mềm và phải gắn với thực tiễn, giúp sinh viên sáng tạo, trải nghiệm, trưởng thành về tâm lý, trí tuệ và năng lực hành động. Phải thực sự đào tạo theo nhu cầu xã hội, cả số lượng, chất lượng, cơ cấu, hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Cần tăng cường ứng dụng công nghệ, đổi mới tư duy dạy và học, thay đổi phương pháp cung cấp kiến thức, phát huy chủ động sáng tạo của người học. Chú trọng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, tăng nhanh tỉ lệ giảng viên có trình độ cao. “Giảng viên Đại học Huế không những là các nhà giáo, nhà khoa học giỏi mà còn là tư vấn, phản biện chính sách giỏi cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, phải tạo điều kiện cho sinh viên phát huy năng lực bản thân, có lý tưởng, hoài bão”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trước đó, cũng trong chuyến công tác tại Thừa Thiên-Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc với chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô; thăm, làm việc với Ban Quản lý Vườn quốc gia Bạch Mã và trồng cây lưu niệm tại đây.

QUANG HIẾU

 
.
.
.