.

Cảnh giác rượu...

Cập nhật: 16:56, 10/01/2018 (GMT+7)

- Sao ông đăm chiêu vậy? Tết nhất đến nơi rồi, vui lên chứ!

- Vui gì nổi! Tết này tui hết dám mời ai uống rượu quê hương.

- Sao thế?

- Sáng nay nói chuyện qua điện thoại, một ông anh ở HN cho biết những ngày cuối năm, cơ quan chức năng phát hiện một số cơ sở sản xuất “rượu quê”, “rượu dân tộc” với một công nghệ rất kinh…

- Ông có vinh dự nhâm nhi loại rượu ấy chưa?

- Uống rồi mới bần thần chứ. Mấy năm trước tui vẫn đặt ông anh mua dùm vài chục chai để đãi anh em, bè bạn trong này mà. Ai dè thứ rượu ấy được “sản xuất” từ cồn pha nước lạnh, phẩm màu và một phần nhỏ rượu nấu. Biết vậy tui mua trong này cho chắc ăn.

- Nhưng trong này cũng đâu thiếu “công nghệ” sản xuất bất lương ấy. Ông quên là cuối tháng 10-2017, một dây chuyền sản xuất rượu giả quy mô lớn ở huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh đã bị lực lượng chức năng triệt phá à?

 - Ờ, sém chút nữa tui quên. Hồi đó, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện 3.788 chai rượu Whisky, Rhum giả…

- Chuyện này cũng không có gì mới. Năm nào cũng vậy,cứ vào mùa tết là đủ loại rượu giả xuất hiện, từ bình dân đến cao cấp. Cho nên mọi người phải hết sức cảnh giác. Ngay cả những chai rượu “chính hãng” cũng có thể đem đến độc hại cho người dùng.

- Rượu xịn mua ở “duty free shop” trong sân bay cũng phải cảnh giác à?

- Ừ, cũng phải cảnh giác. Mấy loại rượu ấy mà trở thành quà tết - “rượu kính biếu” rất dễ làm cho người ta mờ mắt dẫn đến ký bừa, ký sai, say sưa quên cả trách nhiệm của mình trước dân.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.