.

Các rạp sẵn sàng cho mùa phim Tết

Cập nhật: 08:30, 12/01/2018 (GMT+7)

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các rạp chiếu phim trên địa bàn TP.Vũng Tàu sẽ ra mắt các bộ phim “bom tấn” của Hollywood hoặc các bộ phim hài vui nhộn, mang thông điệp sum vầy của Việt Nam. Bên cạnh đó, các rạp cũng đã có kế hoạch tăng suất chiếu nhằm đáp ứng nhu cầu xem phim tăng cao trong những ngày Tết.

Khách mua vé xem phim tại CGV.
Khách mua vé xem phim tại CGV.

Theo đại diện các rạp: Lotte, CGV, Cinebox Việt Phú, dịp Tết Nguyên đán, vé xem phim không tăng, chỉ áp dụng giá vé dành cho ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Ông Nông Văn Hiển, Quản lý rạp CGV Vũng Tàu cho biết, trong tháng Tết, lượng khán giả đến rạp thường tăng mạnh. Cụ thể, dịp Tết Đinh Dậu - 2017, 5 phòng chiếu (700 ghế) của CGV Vũng Tàu luôn hoạt động hết công suất. Tổng lượng khách đến rạp trong tháng Tết Đinh Dậu là 45.000 lượt. “Năm nay, với sự góp mặt của bộ phim Báo đen - “bom tấn” của Hollywood, cùng 2 phim Việt Nam đang được khán giả trông đợi: Về quê ăn Tết, Siêu sao siêu ngố, chúng tôi kỳ vọng CGV Vũng Tàu sẽ đón khoảng 56.000 khách trong tháng Tết. Hiện nay, rạp chiếu bình quân 33-35 suất/ngày và trong dịp Tết nếu đông khách, chúng tôi sẽ tăng lên 40 suất chiếu/ngày”, ông Hiển nói. 

Tại rạp Lotte, Bà Trần Thị Hà, Giám sát rạp cho biết, với 4 phòng chiếu (506 ghế) ngày thường, Lotte đón khoảng 500-700 lượt khách/ngày. Dịp Tết, lượng khách sẽ tăng lên từ 2.500-3000 lượt khách/ngày. Tâm lý chung của khán giả trong dịp Tết là thích các thể loại phim hành động viễn tưởng (phim nước ngoài) hoặc phim hài nhẹ nhàng và mang ý nghĩa nhân văn của Việt Nam. Do đó, dịp Tết Mậu Tuất, Lotte Vũng Tàu dự kiến chiếu các phim: Năm mươi sắc thái tự do, Tây Du Ký 3: Nữ Nhi quốc, Truy lùng yêu quái, Siêu sao siêu ngố, 789 Mười…

Khác với 2 rạp trên, Cinebox Việt Phú dự định chỉ chiếu toàn phim Tết do Việt Nam sản xuất gồm: Về quê ăn tết, 789 Mười, Đích tôn độc đắc, Siêu sao siêu ngố. Ông Võ Văn Phi, Quản lý rạp Việt Phú cho biết, ngày thường, các bộ phim hành động, giả tưởng, tình cảm hoặc hoạt hình của Hollywood đã tràn ngập các rạp nên những bộ phim hài Việt Nam luôn được khán giả đón đợi trong dịp Tết như một sự “đổi món”. Đó là lý do Cinebox Việt Phú chỉ tập trung khai thác các bộ phim hài Việt Nam với nội dung nhẹ nhàng, vừa mang đến tiếng cười, vừa lắng đọng tính nhân văn và thông điệp mong muốn đoàn viên của những người con xa xứ nhân dịp Xuân về.

Để tạo không khí ngày Tết, các rạp chiếu phim đang chuẩn bị kế hoạch trang trí hoa mai, hoa đào, cùng hình ảnh bánh chưng, bánh tét, mâm cỗ… Ngoài ra, các rạp còn triển khai các chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Theo đó, những ngày trước Tết, khách mua vé tại CGV sẽ được tặng bao lì xì có in hình chủ đề phim. Rạp Lotte có chương trình lì xì, bốc thăm may mắn là các cặp vé xem phim hoặc tặng bắp rang, nước uống cho khách xem phim. 

Bài, ảnh: AN HÒA

.
.
.