Gay cấn, khó đoán với The Watchers

Thứ Sáu, 14/06/2024, 14:59 [GMT+7]
In bài này
.

Với những tình tiết gay cấn, khó đoán cùng nhịp phim chậm rãi nhưng đầy ám ảnh, bộ phim kinh dị “The Watchers" (Những kẻ theo dõi) lại mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh kinh hoàng và khó quên.

The Watchers đưa khán giả theo chân Mina, một họa sĩ 28 tuổi bị theo dõi và săn lùng bởi những sinh vật bí ẩn mỗi đêm.
The Watchers đưa khán giả theo chân Mina, một họa sĩ 28 tuổi bị theo dõi và săn lùng bởi những sinh vật bí ẩn mỗi đêm.

Kịch tính, sởn gai ốc

Những kẻ theo dõi được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh dị, siêu nhiên cùng tên của tác giả A.M.Shine, ra mắt vào năm 2021.

Phim đưa người xem vào một hành trình đầy kịch tính và ám ảnh khi theo chân Mina, nữ họa sĩ 28 tuổi bị lạc trong khu rừng hoang vu ở phía tây Ireland, nơi mà ngay cả bản đồ cũng không thể tìm thấy. Sau khi tìm được nơi trú ẩn tạm bợ, Mina bất ngờ được một người phụ nữ lạ mặt dẫn đến một căn phòng bí mật. Người phụ nữ giục Mina phải nhanh chóng chạy vào căn phòng đó trong vòng 5 giây. Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Mina bắt đầu từ khi bị nhốt trong căn phòng nhỏ cùng vài vị khách lạ.

Căn phòng bao quanh bởi những tấm kính trong suốt khiến họ không thể thoát ra ngoài. Bên ngoài căn phòng, những sinh vật kỳ dị đang theo dõi từng cử chỉ, hành động của những người xấu số bị nhốt bên trong. Không những thế, Mina còn nhận thấy những hành động và biểu cảm kỳ lạ của những người cùng phòng càng làm cho bầu không khí trở nên căng thẳng và ngột ngạt.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được dẫn dắt qua hàng loạt những cung bậc cảm xúc, từ sợ hãi, nghi hoặc cho đến ám ảnh. “Chúng” đến từ đâu, là ai, hay… là cái gì? Liệu ta có thể chiến đấu với thế lực đầy hiểm ác ngoài kia, hay buông xuôi và chấp nhận mắc kẹt trong địa ngục này mãi mãi?

Phim gây ấn tượng với bầu không khí ngột ngạt, u ám bao trùm căn phòng kính trong suốt. Nhịp điệu chậm rãi, căng thẳng đan xen những hình ảnh ghê rợn, mang đến một trải nghiệm vừa thú vị vừa hồi hộp cho người xem. Cùng với đó, những giai điệu du dương, ma mị của âm nhạc cổ điển vang vọng trong đêm tối... tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời với bầu không khí u ám, nghẹt thở, góp phần làm nên sức hút cho bộ phim.

Dàn diễn viên thực lực

Bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn tài năng Ishana Night Shyamalan. Là con gái của M.Night Shyamalan, bậc thầy phim kinh dị với hàng loạt tác phẩm đình đám. Ishana thừa hưởng ít nhiều tư duy làm phim độc đáo từ cha, thể hiện qua lối kể chuyện đầy hồi hộp, kịch tính và lôi cuốn, song vẫn khẳng định được bản thân với khả năng sáng tạo riêng biệt, thoát khỏi cái bóng người cha nổi tiếng.

Đặc biệt, vai Mina trong The Watchers do Dakota Fanning, nữ diễn viên trẻ người Mỹ đã từng khẳng định tài năng của mình ngay từ khi mới 7 tuổi với vai diễn Lucy Dawson trong bộ phim "I Am Sam". Nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên, ánh mắt biết nói, đầy cảm xúc và gương mặt biểu cảm đa dạng, Dakota đã hóa thân hoàn hảo vào vai Mina trong The Watchers, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ngoài sự tham gia của minh tinh trẻ Lucy Dawson, phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực như Georgina Campbell, Oliver Finnegan và Olwen Fouere. Họ đã hóa thân xuất sắc và có màn kết hợp đầy ăn ý trong bộ phim, mang đến những phân cảnh ám ảnh với người xem.

"The Watchers: Những kẻ theo dõi" chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 14/6/2024.

HẢI NGUYÊN

 

;
.