Gia tài của ngoại - Khi sự 'thờ ơ' biến thành nỗi 'nhung nhớ'

Thứ Sáu, 07/06/2024, 15:50 [GMT+7]
In bài này
.

Mong muốn thừa hưởng khối tài sản của người bà bị ung thư, cậu thanh niên phấn đấu trở thành “cháu cưng” để rồi nhận được gia tài thật sự, đó là bài học về tình yêu thương gia đình.

“Gia tài của ngoại” kể về hành trình đầy ắp tiếng cười và nước mắt của bà ngoại và đứa cháu. Tuy nhiên niềm vui bỗng chốc tan vỡ khi người bà được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo.
“Gia tài của ngoại” kể về hành trình đầy ắp tiếng cười và nước mắt của bà ngoại và đứa cháu. Tuy nhiên niềm vui bỗng chốc tan vỡ khi người bà được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo.

Khiến biết bao trái tim “rung động”

Trailer chính thức của phim Thái Lan “How to Make Millions Before Grandma Dies” (Gia tài của ngoại) chính thức cập bến thị trường Việt Nam, hứa hẹn chiêu đãi khán giả Việt một tác phẩm vô cùng cảm động và sâu sắc về đề tài tình thân.

“Gia tài của ngoại” xoay quanh chàng trai trẻ M, một sinh viên bỏ học. Thấy cô bạn thân được thừa kế tài sản khổng lồ nhờ chăm sóc người già ở viện dưỡng lão, M nảy sinh ý định dọn đến sống chung với bà ngoại và lên kế hoạch lấy lòng bà nhằm mục đích kế thừa tài sản của bà để lại. Sau quãng thời gian bên cạnh bà, M dần nhận ra có những thứ còn quan trọng hơn tài sản mà không có tiền tài nào mua được, chẳng hạn như thời gian còn lại của bà bên cạnh con cháu. Ở phía người bà, bà cũng nhận lại thời gian đầy yêu thương bên cậu cháu trai.

Khai thác câu chuyện gia đình với những nhân vật gần gũi, “Gia tài của ngoại” chạm vào trái tim của khán giả với những giây phút lắng đọng, ấm áp của tình thương, tình thân. Một cậu cháu trai với “kế hoạch” đầy tham vọng, cùng người bà chẳng chút sợ hãi, bi lụy khi đứng trước bi kịch cuộc đời, họ dùng những tháng ngày ít ỏi còn lại để thấu hiểu, yêu thương, để rồi lưu luyến mãi tới những ngày tháng sau này.

Phim lấy nền cảnh là đời sống phố thị bình dân tại Bangkok, mang không khí châu Á gần gũi, gây xúc động qua các cảnh như hai bà cháu cùng nhau dậy sớm đi chợ, bán hàng... Những đối thoại của hai bà cháu được nhận xét là duyên dáng, dí dỏm, làm tăng điểm cộng cho tác phẩm.

Doanh thu cao nhất mọi thời đại

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, “Gia tài của ngoại” mở màn ấn tượng với doanh thu 94.7 triệu baht (khoảng 65 tỷ đồng), vượt qua hàng loạt bom tấn quốc tế đình đám như “Godzilla x Kong”, “Quật mộ trùng ma” để vươn lên vị trí số 1 phòng vé, trở thành phim Thái có doanh thu mở màn cao nhất năm 2024 và cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh xứ sở Chùa Vàng. Sau 14 ngày công chiếu, phim đã vượt mốc doanh thu 250 triệu baht (172.8 tỷ đồng), trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất Thái Lan năm 2024.

Sau khi “càn quét” rạp chiếu quê nhà, bộ phim lên đường “xuất ngoại” đầu tiên là tới Indonesia. Phần lớn người xem suất chiếu sớm ở Indonesia đều rơi nước mắt khi xem “Gia tài của ngoại”. Khán giả không chỉ tán thưởng bộ phim hay mà còn chạm đến trái tim họ. Tác phẩm được khen bởi có nhiều chi tiết phản ánh cuộc sống của mỗi người, nên tạo được sự đồng cảm sâu sắc.

Tờ The Strait Times của Singapore, “Gia tài của ngoại” chính là tác phẩm thuộc thể loại slice of life (lát cắt cuộc sống) có tính thuyết phục, lấy cảm hứng đời thực về lòng hiếu thảo, sự thiên vị dành cho con trai và mâu thuẫn các thế hệ trong một gia đình Nho giáo truyền thống.

“Bộ phim vừa nhắc nhở thế hệ trẻ về sự vâng lời với thế hệ già, vừa chất vấn người sắp ra đi về những điều mà họ còn nợ người đang sống”, tác giả Whang Yee Ling viết trong bài điểm phim.

“Gia tài của ngoại” khởi chiếu trên toàn quốc ngày 7/6/2024.

NGUYÊN THẢO (Tổng hợp)

;
.