.

"Furiosa" - phần tiền truyện hay nhất của "Mad Max"

Cập nhật: 13:49, 31/05/2024 (GMT+7)

Sau thành công vang dội từ những bộ phim “Mad Max” trước, các nhà sản xuất đã quyết định thực hiện thêm một phần ngoại truyện về nhân vật Furiosa mang tên “Furiosa: Câu chuyện từ Max điên”.

Nữ tướng Furiosa cực ngầu

“Mad Max” vốn là sản phẩm đến từ Úc, được “nhào nặn” bởi George Miller và cộng sự Byron Kennedy. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh hành trình sống sót của Max, một sĩ quan của lực lượng tuần tra đứng giữa cảnh lầm than khi ở tương lai không xa, đất nước rơi vào loạn lạc và đắm chìm trong biển khổ.

Thời điểm ra mắt, “Mad Max” tạo nên sự trỗi dậy của điện ảnh Úc, trong khi đó các cây bút phê bình tại Mỹ không đánh giá cao phong cách làm phim của Miller vì cho rằng nó quá “nghèo nàn”. Thế nhưng sau khi gặt hái 100 triệu USD doanh thu tiền vé, cái nhìn với tác phẩm và Miller đã khác. Bởi Hollywood cực kì hiếm những tác phẩm khai thác đề tài tương tự; phải đến tận đầu những năm 80 mới làm ra các phim như “Blade Runner” hay “Dune”.

"Stalker: Tội ác hoàn hảo" hứa hẹn về nhịp phim kịch tính, các sự kiện xảy ra liên tiếp, dồn dập khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

“Furiosa: Câu chuyện từ Max điên” là phần phim thứ 5 nằm trong loạt phim “Mad Max”, đồng thời là phần tiền truyện của “Max điên: Con đường cuồng nộ” năm 2015.

Câu truyện được tập trung vào quá khứ của nữ tướng cực ngầu Furiosa trước khi về dưới trướng của chúa tể Joe đã có màn chạm trán với tên đồ tể Dementus và bị băng nhóm của hắn bắt cóc khỏi vùng đất Green Place bình yên nơi mà bộ lạc của cô sinh sống.

Phim vẫn làm tốt trong việc duy trì một thời kỳ thế giới rơi vào tận diệt với những cỗ máy cơ khí ấn tượng và sự hoang dã của con người. Từ hình thức chiến đấu, vũ khí quân sự của từng đế chế hay sự khốc liệt của cái chết đều được bộ phim khai thác chi tiết bằng những góc quay cận trần trụi. Những màn chiến đấu của nữ tướng Furiosa tuy không nhiều nhưng đủ để gây ấn tượng ở những pha cận chiến, đồng thời cho thấy sự nhạy bén, dẻo dai của nữ tướng.

Phản hồi tích cực

“Câu chuyện từ Max điên” đã nhận được những phản hồi tích cực từ phần lớn các nhà phê bình với những lời khen ngợi đặc biệt dành cho diễn xuất, thiết kế sản xuất và các cảnh hành động. 

Theo Pete Hammond từ Deadline, George Miller “có thể đã tạo ra Max vĩ đại nhất từ trước đến nay, một sử thi đầy năng lượng và sôi động”. Ông đặc biệt tôn vinh dàn diễn viên, thiết kế sản xuất và hình ảnh của “Furiosa” cùng với những pha hành động đỉnh cao do nhà thiết kế hành động Guy Norris và đội ngũ của ông thực hiện. Hiện tại, Furiosa đang giữ con số ấn tượng 85% đánh giá tích cực từ 45 bài đánh giá trên Rotten Tomatoes, một khởi đầu không thể tốt hơn.

Peter Bradshaw của The Guardian cũng đã trao cho bộ phim bốn sao, khen ngợi diễn xuất xuất sắc của Anya Taylor-Joy và Chris Hemsworth. Ông gọi Taylor-Joy là một “người hùng hành động cực kỳ thuyết phục” và nhấn mạnh rằng cô đã “làm sống lại phần tiếp theo này”.

Theo The Au Review tại Úc, đây là “một bộ phim hành động đầy phấn khích từ một trong những nhà làm phim bom tấn vĩ đại nhất của thời đại chúng ta”. Peter Gray đã viết rằng: “Trong nhiều khía cạnh, cơ hội thành công của Fury Road là rất nhỏ, nhưng tài năng và sự kiên trì đã thắng thế, tạo ra một sự bùng nổ hành động đầy cảm xúc, thể hiện sự sáng tạo vô song của đạo diễn”.

Còn The South China Morning Post mô tả “Furiosa: câu chuyện từ Max điên” cũng “hoành tráng” như Fury Road năm 2015, nhưng Chris Hemsworth mang đến một “điểm cộng thêm”. “Chính những khoảnh khắc nhỏ mới thực sự tạo nên bộ phim”, bài đánh giá nhận xét.

Trang web IGN Africa cũng không tiếc lời khen ngợi “sự chế tác hoàn hảo” của bộ phim. “Đan xen giữa việc xây dựng thế giới đỉnh cao, tầm nhìn đầy cảm xúc của đạo diễn, những màn trình diễn sắc bén, quay phim tinh tế và âm nhạc gây chấn động, đây là một cuộc hành trình anh hùng đáng chú ý với những cảnh hành động tuyệt vời”, trang web này viết.

HẢI YẾN (Tổng hợp)

.
.
.