.

228 học viên được tập huấn kỹ năng phục vụ người đọc

Cập nhật: 19:20, 26/06/2023 (GMT+7)

Trong 5 ngày (từ 26 đến 30/6), Sở VH-TT tổ chức lớp bồi dưỡng “Kỹ năng phục vụ người đọc trong cộng đồng”, thuộc Đề án Phát triển Văn hóa đọc tỉnh  năm 2023.

228 học viên là cán bộ thư viện tỉnh và các huyện, xã phường, người làm công tác thư viện trong các trường học trên địa bàn tỉnh được truyền đạt các nội dung theo chủ đề “Kỹ năng phục vụ cho thanh thiếu niên”. Cụ thể là quy định của pháp luật và định hướng của nhà nước về tổ chức phục vụ trẻ em của thư viện; phương pháp tổ chức các hoạt động đọc sách và các hoạt động tương tác sách cho thanh thiếu niên; phương pháp trưng bày giới thiệu sách và các hoạt động tương tác với sách cho thanh thiếu niên; không gian đọc sách cho thanh thiếu niên và tổ chức các cuộc thi về sách cho thanh thiếu niên và chương trình thực hành.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn cho những người làm công tác thư viện trên địa bàn tỉnh; góp phần phổ biến, xây dựng phát triển thói quen đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

HOÀNG BÁCH

.
.
.