Văn hóa giải trí đặc sắc, ghi dấu ấn đậm nét

Thứ Tư, 03/05/2023, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Dịp lễ kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023), nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, vui chơi, giải trí được tổ chức, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Gia đình nhạc sĩ Khắc Triệu, danh ca Cẩm Vân và Cece Trương biểu diễn trong đêm nhạc Charm Fantasea tối 29/4.
Gia đình nhạc sĩ Khắc Triệu, danh ca Cẩm Vân và Cece Trương biểu diễn trong đêm nhạc Charm Fantasea tối 29/4.

Đặc sắc các chương trình nghệ thuật

Là 1 trong 2 điểm tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô lớn trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5-sự kiện Charm Fantasea với chuỗi hoạt động ẩm thực-canaval-đại nhạc hội do Charm Group (dự án Charm Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) phối hợp với UBND huyện Xuyên Mộc đã thu hút hơn 5.000 người tham dự.

Điểm nhấn của sự kiện là đêm đại nhạc hội diễn ra tối 29/4 quy tụ dàn ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng làng nhạc Việt như: Cẩm Vân, Khắc Triệu, Isaac, Quốc Đại, Ngọc Linh… Sân khấu Charm Fantasea tỏa sáng rực rỡ bên bờ biển tạo nên một khung cảnh mãn nhãn nhìn từ trên cao. Đại tiệc âm nhạc với những ca khúc trữ tình lãng mạn được các ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi và các bản nhạc trẻ sôi động mang đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa.

Từ 29/4 đến 3/5, Bảo tàng tỉnh, di tích Bạch Dinh và di tích Trận địa pháo cổ đã đón gần 11.500 lượt khách tham quan, tìm hiểu; trong đó có hơn 300 khách người nước ngoài với doanh thu gần 216 triệu đồng. 
Ông Trần Anh Thiện, Giám đốc Bảo tàng tỉnh

Cũng trong tối 29/4, tại quảng trường Cột cờ đường Tôn Đức Thắng, huyện Côn Đảo đã tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Côn Đảo năm 2023 với chủ đề “Lung linh Đảo ngọc ”. Chương trình nghệ thuật gồm 23 tiết mục ca múa nhạc do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trình diễn như: NSND Tạ Minh Tâm, Ca sĩ Vy Thảo, Band nhạc Vĩnh Tâm, cùng các cháu thiếu nhi, HS và của huyện kết hợp với vũ đoàn Ngọc Việt đến từ TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được đầu tư, dàn dựng công phu với các ca khúc tri ân các anh hùng liệt sĩ; ca ngợi biển đảo, tình yêu quê hương, đất nước, hát về Côn Đảo hôm nay.

Trung tâm Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh lần lượt biểu diễn lưu động chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” với 11 tiết mục tuyên truyền truyền thống cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc tại các huyện: Xuyên Mộc, Châu Đức, Long Điền và TX. Phú Mỹ từ tối 26 đến 30/4.

Trong khi đó, tại TP Vũng Tàu, trong suốt những ngày lễ (từ 29 đến 3/5) ở đường Thùy Vân liên tục diễn ra các chuỗi hoạt động văn hóa như: ca nhạc giao lưu văn hóa Việt-Nga; chương trình biểu diễn nghệ thuật xiếc, ảo thuật, ca nhạc đường phố, biểu diễn lân-sư-rồng, đồng diễn của HS…

Người dân và du khách tham quan tại Bảo tàng tỉnh dịp nghỉ lễ.
Người dân và du khách tham quan tại Bảo tàng tỉnh dịp nghỉ lễ.

Gần 11.500 lượt khách tham quan Bảo tàng, di tích lịch sử

Dịp nghỉ lễ năm nay, Bảo tàng tỉnh (số 4, Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu), Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor (số 98, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu), di tích Bạch Dinh… vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Em Hồ Khánh Nam cùng nhóm bạn ở TP.Hồ Chí Minh đến TP.Vũng Tàu du lịch cho biết: “Tôi đang học lớp 12 và dự định thi khối xã hội nên trong dịp đến Vũng Tàu nghỉ dưỡng đã chọn Bảo tàng là địa điểm tham quan để hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc”.

Ông Trần Anh Thiện, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho hay, dịp lễ năm nay kéo dài trong 5 ngày các địa điểm Bảo tàng, di tích Bạch Dinh, di tích Trận địa pháo cổ thu hút nhiều khách trong và ngoài tỉnh tham quan. Bên cạnh hoạt động tham quan các phòng trưng bày hiện vật tại Bảo tàng tỉnh, dịp này, du khách còn được tham quan gian trưng bày tư liệu lịch sử chủ đề “Bà Rịa-Vũng Tàu mùa xuân năm 1975” từ ngày 28/4 đến ngày 7/5. 

Bên cạnh đó, ghi nhận tại các rạp chiếu phim như: Lotte cinema Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2), CGV Lam Sơn Square (số 9, Lê Lợi), CGV Lapen Center (33A, đường 30/4), Việt Phú cinema (số 7, Lê Hồng Phong)… đông nghẹt khách đến xem phim, giải trí.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Rạp trưởng Lotte Cinema Vũng Tàu cho hay, mỗi ngày rạp thu hút hơn 2.000 người đến xem phim. Các tác phẩm ăn khách của điện ảnh Việt hiện nay như: “Lật mặt 6” ; “Con Nhót mót chồng”, được đông đảo bạn trẻ lựa chọn khi đến rạp trong kỳ nghỉ lễ dài. Ngoài ra, chương trình tặng 1 ly nhân vật các bộ phim khi mua 2 vé phim và combo bắp nước cũng tạo hiệu ứng tốt để “hút” khách đến rạp.

Các trò chơi đa dạng tại Hồ Mây Pack (Núi Lớn, TP. Vũng Tàu) đã thu hút hơn 3.000 người đến mỗi ngày trong dịp lễ.
Các trò chơi đa dạng tại Hồ Mây Pack (Núi Lớn, TP. Vũng Tàu) đã thu hút hơn 3.000 người đến mỗi ngày trong dịp lễ.

Đường sách TP.Vũng Tàu có không gian liền kề biển, công viên xanh thoáng mát cũng là lựa chọn của nhiều người dân thành phố biển trong dịp nghỉ lễ bởi không những đáp ứng nhu cầu mua, đọc sách. Trung bình mỗi ngày, Đường sách ghi nhận hơn 2.000 lượt người đến vui chơi, đọc sách.

Ông Trương Quang Hòa, Trưởng Ban Quản lý Đường sách Vũng Tàu cho hay, trong dịp lễ,  các NXB “tung” ra nhiều sách mới, đồng thời có nhiều khuyến mãi từ 10% đến 70%, sách có giá từ 5-10 ngàn đồng, do đó thu hút bạn đọc đến mua sách. Bên cạnh đó, vào các buổi sáng, chiều tối, các gia đình dẫn trẻ đến đọc sách và vui chơi như: tô tượng, vẽ tranh thư thư pháp…

Các khu vui chơi tại Bà Rịa Go!, siêu thị Lotte Mart, Khu vui chơi Kids City (107/1, Nguyễn Hữu Thọ, TP. Bà Rịa), khu vui chơi tại The Maris Vũng Tàu (đường 3/2, phường 10, TP. Vũng Tàu), Công viên nước (số 36, Nguyễn Thái Học, phường 7, TP. Vũng Tàu), Hồ Mây Park (Núi Lớn, TP.Vũng Tàu), Công viên nước Tropicana Park (huyện Xuyên Mộc), Thiên đường giải trí Thỏ Trắng Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu)… thu hút hàng ngàn lượt khách đến trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí trong các ngày nghỉ lễ.

Ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Khu vui chơi Kids City (107/1, Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa) cho hay, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, đã có hơn 300 lượt khách đến vui chơi, tăng 30% so với dịp cuối tuần. Dịp lễ, khu vui chơi đưa vào khu trượt máng nước “giải nhiệt” hấp dẫn các bạn nhỏ trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

 
;
.