Khai mạc trưng bày chuyên đề chủ quyền biển đảo Việt Nam

Thứ Sáu, 06/01/2023, 13:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 6/1, Bảo tàng tỉnh (Sở Văn hóa - Thể thao)  khai mạc trưng bày chuyên đề “Tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Lãnh đạo Sở Văn hó a - Thể thao, Bảo tàng tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, Bảo tàng tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề "Tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam".

Trưng bày chuyên đề giới thiệu các hình ảnh tư liệu bản đồ, thư tịch cổ của Việt Nam và các nhà hàng hải phương Tây từ thế kỷ XV đến XIX đã chứng minh về chủ quyền Việt Nam, quá trình quản lý, bảo vệ và khai tác tại quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa cùng một số hình ảnh giới thiệu những thành tựu của quân và dân huyện đảo Trường Sa đã đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh và sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cũng như nhân dân cả nước đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa từ năm 1975 đến nay. 

Các đại biểu tham quan gian trưng bày.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày.

Bên cạnh đó trưng bày còn giới thiệu các hình ảnh của các lực lượng  thực thi pháp luật trên biển như Hải đoàn 129, Lữ đoàn 171, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và hơn 300 cuốn sách viết về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo đến từ Thư viện tỉnh. Đặc biệt là các tác phẩm tranh vẽ về biển đảo quê hương do các học sinh trên địa bàn tỉnh sáng tác.

Các em học sinh tìm hiểu về sách viết về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Các em học sinh tìm hiểu về sách viết về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đây là hoạt động “Mừng Đảng mừng Xuân” Tết Quý Mão năm 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023). Dự kiến trưng bày chuyên đề “Tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam” kéo dài đến 6/3/2023.

Tin, ảnh: HOÀNG BÁCH 

;
.