Phố phường lung linh, vùng quê sạch đẹp đón xuân

Thứ Tư, 04/01/2023, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Để nhân dân vui xuân đón Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, năm nay việc chỉnh trang đô thị được các địa phương thực hiện sớm.

Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu tổ chức sớm đã thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.
Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu tổ chức sớm đã thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Đô thị rực rỡ sắc màu

Trong những ngày qua, tại các tuyến đường chính của TP.Bà Rịa như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Hữu Thọ, Trường Chinh, Bạch Đằng, khu vực trước trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh, vòng xoay Nhà Tròn… công nhân Công ty Dịch vụ công trình đô thị Bà Rịa khẩn trương gắn đèn hoa trang trí. Nhiều mô hình hoa, tiểu cảnh cũng đã được xây dựng gấp rút. Buổi tối, thành phố đã lung linh sắc màu của những ánh đèn lấp lánh.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Bà Rịa, công tác chỉnh trang đô thị đón Tết năm nay được thành phố triển khai từ rất sớm. Ngay từ đầu tháng 12/2022, nhiều công việc như chỉnh trang hoa kiểng, vệ sinh đường phố, vận hành hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường trọng yếu đã được tăng cường tập trung thực hiện.

Hàng chục ngàn giỏ hoa các loại được đưa từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây về phục vụ Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu năm nay.
Hàng chục ngàn giỏ hoa các loại được đưa từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây về phục vụ Hội Hoa Xuân TP. Vũng Tàu năm nay.

Các vị trí trung tâm thành phố cũng được thực hiện tổng vệ sinh; rác tại các bãi đất trống được thu gom; hồ phun nước nghệ thuật tại các công viên trên địa bàn thành phố được vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, cắt tỉa các cây xanh, mé nhánh cây che khuất đèn tín hiệu giao thông tại các tuyến đường như Quốc lộ 51, Bạch Đằng, Nguyễn Tất Thành, Điện Biên Phủ, 27/4…

Riêng đường Phạm Văn Đồng được trang trí thành đường hoa phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng lãm cho người dân địa phương và du khách trong dịp Tết Nguyên đán. Công viên Lê Thành Duy và các vị trí trọng điểm trên địa bàn thành phố được trang trí tiểu cảnh vui xuân đón Tết, trụ nón lá, vạn sự như ý, xuân Bà Rịa CITY, xuân rực rỡ, sắc màu…

TP.Vũng Tàu cũng tưng bừng đón Tết với nhiều không gian đẹp và lạ mắt. Trên đường phố, đâu đâu cũng ngập tràn hoa cùng khung cảnh tươi vui, rộn ràng, sắc xuân. Ngay từ cuối tháng 12/2022, hàng trăm công nhân của Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) phải làm việc cả ngày lẫn đêm để hoàn thiện những phần việc cuối cùng cho lễ khai mạc Hội hoa Xuân vào tối ngày 1/1/2023.

Đường phố Bà Rịa đã được trang trí hoa mai rực rỡ.
Đường phố Bà Rịa đã được trang trí hoa mai rực rỡ.

Theo ông Nghiêm Việt Hùng, Phó Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu, Nhiều hạng mục được bắt đầu thi công từ cuối tháng 11/2022. Đến nay công tác chuẩn bị đã đạt 70-80%. Riêng Hội Hoa Xuân năm nay khai mạc vào dịp Tết dương lịch sớm hơn và mở rộng ra nhiều khu vực trang trí hơn so với những năm trước. Theo đó, Hội hoa xuân TP. Vũng Tàu Quý Mão 2023 có 90 ngàn chậu hoa với 30 chủng loại được chọn từ các tỉnh miền Tây và Đà Lạt về.

Ngoài ra, thành phố cũng đã thực hiện quét vôi, bó vỉa cho hơn 100 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Đồng thời vận động người dân, chung tay cùng thành phố tham gia vệ sinh, dọn dẹp nơi cư trú để khu dân cư luôn sạch đẹp đón Tết.

Trang hoàng rực rỡ sắc xuân

Tại huyện Long Điền, công tác chỉnh trang đô thị cũng đang được khẩn trương thực hiện. Trong dịp Tết Nguyên đán đội cây xanh Công ty Công trình và phát triển đô thị huyện Long Điền chuẩn bị hơn 10.000 giỏ hoa, cây cảnh trưng bày, trang trí tại các nút giao thông, trụ sở các cơ quan, các vị trí trung tâm của huyện.

Bên cạnh đó, công ty còn lắp đặt đèn dây chớp đa sắc tại khu vực công viên Long Điền, Trung tâm văn hóa Bàu Thành, vòng xoay Lò Vôi, ngã 5 Long Điền; trang trí khung hoa giỏ tạo chữ tại ngã tư Huyện đoàn và vòng xoay Tỉnh lộ 44A; sửa chữa khung đèn trang trí biểu tượng hoa mai trên một số trục đường chính tại thị trấn Long Điền và Long Hải.

Huyện Châu Đức ra quân dọn dẹp vệ sinh khắp các đường làng, ngõ xóm để chuẩn bị cho nhân dân vui xuân đón Tết.
Huyện Châu Đức ra quân dọn dẹp vệ sinh khắp các đường làng, ngõ xóm để chuẩn bị cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Trong khi đó, tại huyện Châu Đức, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức thông tin, ngày 31/12/2022, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Đức đồng loạt ra quân quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu phố, thôn, ấp, thu gom rác, phát quang bụi rậm, chăm sóc hoa ở các khu vực công cộng, các tuyến đường giao thông nông thôn, trụ sở cơ quan, trường học, khu vực có điểm nhấn cảnh quan… để tạo không gian sạch đẹp cho nhân dân đón Tết.

Cuối tháng 12/2022, huyện Xuyên Mộc và TX. Phú Mỹ cũng đã bắt tay vào việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường khu trung tâm các xã, phường, các công sở, trường học trên địa bàn. Theo các địa phương, đây là việc làm cần thiết, không chỉ tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho người dân, mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa và sự thiện cảm trong cái nhìn của du khách khi đến với Xuyên Mộc, cho các nhà đầu tư khi đến TX. Phú Mỹ trong những ngày đầu Xuân.

Tại huyện Côn Đảo, những ngày này công tác chỉnh trang đô thị, khu dân cư cũng đang gấp rút hoàn thành. Theo ông Phạm Bảo Ân, Trưởng phòng TN-MT huyện Côn Đảo, không chỉ sơn lại các trụ sở hành chính, quét lại vạch đường, cắt tỉa cây xanh, năm nay, huyện Côn Đảo còn thực hiện thêm đường hoa trên tuyến Lê Hồng Phong chiều dài khoảng 400m. Theo đó, sẽ có hàng chục ngàn giỏ hoa các loại đã được huy động để trang trí cho đường hoa như: mười giờ, cúc vạn thọ, sao nháy, hướng dương, chuỗi ngọc, cẩm tú cầu, mai, đào… Đây sẽ là điểm nhấn để người dân, du khách đến chụp hình, vui chơi… trong những ngày đón Tết ở đảo.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.