Trưng bày Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên ở Vũng Tàu

Thứ Tư, 27/07/2022, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/7, Bảo tàng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk khai mạc trưng bày chuyên đề “Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên xưa và nay”.  

Các đại biểu tham quan hiện vật tại trưng bày văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên ở Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các đại biểu tham quan hiện vật tại trưng bày văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên ở Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trưng bày diễn ra từ ngày 27/7 đến 28/8, tại Bảo tàng tỉnh gồm 5 bài viết, 76 hình ảnh được thể hiện bằng phương pháp đồ họa trên chất liệu gọn nhẹ, hiện đại kết hợp với 3 nhóm hiện vật. Trong đó, các hiện vật đặc trưng của Tây Nguyên như: các bộ chiêng; hiện vật sinh hoạt và trang phục của một số dân tộc Ê đê, Mnông, Gia rai…

Ông Đinh Một, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk cho biết, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO ghi danh là Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại (năm 2005); Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (năm 2008).

Trưng bày nhằm giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước về vùng đất, con người cũng như những nét sinh hoạt văn hóa trong lễ hội, cuộc sống đời thường của các dân tộc anh em trên vùng đất Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Đồng thời, trưng bày cũng hướng đến tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, góp phần làm phong phú, đa dạng văn hóa của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.