Làm móng nghệ thuật thu hút chị em

Thứ Bảy, 16/07/2022, 09:45 [GMT+7]
In bài này
.

Dịch vụ nail (chăm sóc móng) hiện nay trở nên phổ biến và được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Những năm gần đây, các nail spa, nail beauty được đầu tư, nâng cấp chuyên nghiệp cung cấp tất cả các dịch vụ chăm sóc móng. Đặc biệt, bằng sự khéo léo, gu thẩm mỹ, những người thợ đã trang trí nghệ thuật cho từng chiếc móng trở nên độc đáo và cuốn hút hơn.

Đa dạng dịch vụ làm nail nghệ thuật

Tại TP.Vũng Tàu hiện có khoảng vài chục nail spa, nail beauty (tiệm nail) lớn nhỏ, chưa kể một số bạn trẻ tự mở dịch vụ tại gia sau học nghề. Với nhu cầu thể hiện đẳng cấp quý cô sành điệu, hiện đại, các tiệm nail sẵn sàng thực hiện và phục vụ khách hàng trọn gói từ chăm sóc cho đến trang trí nghệ thuật cho móng. 

Khách hàng làm nail nghệ thuật tại Ngát Đặng Nail Beauty (số 5, Nguyễn Kim, TP.Vũng Tàu).
Khách hàng làm nail nghệ thuật tại Ngát Đặng Nail Beauty (số 5, Nguyễn Kim, TP.Vũng Tàu).

Một số tiệm nail trên địa bàn thành phố được sự tín nhiệm của phần đông chị em phụ nữ có thể kể đến: Nails Mai Beauty (122 Nguyễn Văn Trỗi), Ngát Đặng Nail Beauty (5 Nguyễn Kim), Bala Nail (350 Nguyễn An Ninh), Joo Nail Bar (17 Ba Cu),Moon Nails Spa (30 Nguyễn Tri Phương), Kabin Beauty (134 Lý Thường Kiệt), Colin Nail (82/22 Xô Viết Nghệ Tĩnh)...

Bước cuối cùng tạo nên sự độc đáo chính là trang trí móng để phù hợp với công việc, sở thích, nhu cầu của khách hàng
 Nhân viên làm nail chuyên nghiệp thường tạo nên những bộ móng đẹp, độc lạ cho khách bằng vẽ trang trí nghệ thuật, đính đá, phủ kim tuyến…

Theo các thợ làm móng, các bước làm nail hiện nay được diễn ra tuần tự theo quy tắc nghề. Đầu tiên, khách hàng được tẩy màu sơn cũ, ngâm móng, vệ sinh móng rồi cắt tỉa móng, da từ các loại kềm, bộ dũa chuyên dụng.

Sau đó nhân viên tư vấn tạo hình cho bộ móng (thường có 7 form: móng tròn, móng bầu dục, móng vuông, móng nhọn, móng vuông oval, móng hạnh nhân, móng coffin) Trong một số trường hợp, để tạo nên bộ móng dài, đẹp khách hàng có thể chọn cách đắp bột, đắp gel, up móng (dán móng giả).

Kế tiếp là sơn lớp gel màu theo yêu cầu của khách hàng, dùng máy hơ gel để làm khô lớp nước sơn.

Bước cuối cùng tạo nên sự độc đáo chính là trang trí móng để phù hợp với công việc, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Ở bước này, các nhân viên các nail spa, nail beauty chuyên nghiệp thường tạo nên những bộ móng đẹp, độc lạ cho khách bằng vẽ trang trí nghệ thuật, đính đá, phủ kim tuyến…

Bộ móng đẹp, cầu kỳ thể hiện cá tính, phong cách nổi bật của khách hàng.
Bộ móng đẹp, cầu kỳ thể hiện cá tính, phong cách nổi bật của khách hàng.

Chị Đặng Ngát (chủ Ngát Đặng Nail Beauty đường Nguyễn Kim, Vũng Tàu) chia sẻ: “Hầu hết các chị em yêu thích chọn dịch vụ sơn gel, trang trí nghệ thuật cho móng vì nhanh khô, màu sơn giữ lâu, các họa tiết trang trí tạo cá tính riêng của từng người. Điều này đòi hỏi nhân viên nail phải liên tục cập nhật xu hướng để tư vấn cho khách mẫu nail hợp mốt nhất”.

Ngoài bộ móng sơn gel trơn, khách hàng có thể chọn cách vẽ họa tiết mang nhiều phong cách khác nhau: phong cách Hàn Quốc (kiểu nhẹ nhàng, tông màu pastel, nữ tính, ngọt ngào), phong cách pop-art (kiểu rực rỡ, bắt mắt); ombre (kỹ thuật vẽ loang màu từ nhạt dần đậm hơn); hoặc biến tấu với sự kết hợp nét vẽ và các phụ kiện đi kèm tạo điểm nhấn như đá pha lê, hoa sáp, xà cừ... tạo nên bộ nail ấn tượng nhất. Một số kiểu trang trí phổ biến theo chủ đề sọc ca rô,  hoa lá, bộ sưu tập nhân vật hoạt hình (Doraemon, Kitty, Gấu Pooh, Mickey...), biển, halloween, trái cây... được khách hàng yêu thích.

Tùy vào kỹ thuật, mức độ trang trí mà mỗi bộ móng khi hoàn tất sẽ có mức giá khác nhau, dao động từ 200 - 500 ngàn đồng cho một bộ móng tay và chân. Thế nhưng dù giá thành tương đối cao nhưng các nhân viên tại tiệm nail hầu như kín lịch, nhất là dịp lễ, tết, mùa cưới.

Tạo phong cách ấn tượng cho khách hàng

Khách hàng yêu thích các bộ móng nghệ thuật không chỉ vì sở thích, đam mê cái đẹp mà còn để tạo sự nổi bật khi giao tiếp trong những môi trường làm việc đặc thù.

Chị Phương Thủy ở phường 7 (TP.Vũng Tàu) là một trong số đó. Công việc của chị thường xuyên xuất hiện trên sân khấu và trước đám đông. Vì vậy, ngoài trang phục, bộ nail đẹp cũng giúp chị tự tin và tỏa sáng. Chị thường mình chọn các mẫu vẽ có sơn kim tuyến để tạo hiệu ứng lấp lánh tôn da và nổi bật hơn trên sân khấu.

Là một chuyên viên trang điểm, chị Trương Ánh, ở phường 4 (TP.Vũng Tàu) chọn cho mình bộ nail đính đá, ẩn xà cừ. “Công việc của mình là làm đẹp cho khách, thế nên vẻ bề ngoài cũng cần phải bắt mắt và có một chút gì đó nghệ thuật”, chị chia sẻ.

Trước nhu cầu ngày càng cao về làm đẹp, hiện nay các nail spa, nail beauty xuất hiện nhiều hơn, nhất là ở những thành phố, trung tâm đô thị. Các cơ sở uy tín, chất lượng không chỉ cung cấp đa dạng các dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn đào tạo học viên trở thành những người thợ lành nghề.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu, nếu chị em thường xuyên sử dụng các loại hóa chất sơn, vẽ, tẩy móng mà không biết cách chăm sóc móng thì có thể gây dị ứng, và các bệnh về móng.

Để hạn chế các tác hại xấu, chị em chỉ nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, có thương hiệu. Khi thấy vùng da quanh móng bị sưng đỏ, viêm nhiễm... phải đến ngay cơ sở y tế để xử lý sát khuẩn, chống nhiễm trùng. Các chị em thích sơn móng không nên dùng chất tẩy sơn móng quá thường xuyên (không hơn 1 lần/tuần). Nên dùng loại chất tẩy sơn móng chứa chất béo, ít gây khô móng và điều quan trọng là tìm đến các cơ sở sơn sửa móng tay có uy tín để được chăm sóc một cách hiệu quả và an toàn.

Bài, ảnh: THẢO NGHI

 

 

;
.