Đẹp mãi quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 10/12/2021, 21:26 [GMT+7]
In bài này
.

19 ca khúc đạt giải trong “Cuộc vận động sáng tác ca khúc về BR-VT chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh (1991-2021)” đã được Đài PT-TH tỉnh phối hợp Công ty TNHH MTV Thiết kế sân khấu, quảng cáo Dũng Sài Gòn ghi hình để phổ biến tới công chúng. Các ca khúc được đầu tư bài bản, công phu, dưới sự thể hiện của các nghệ sĩ tên tuổi như: Đức Tuấn, Phi Hùng, Hiền Thục, Dương Hoàng Yến, Giang Hồng Ngọc tại những địa danh nổi tiếng của BR-VT.

Ca sĩ Đức Tuấn thể hiện ca khúc “Quê hương đẹp mãi những mùa xuân” của nhạc sĩ Hoàng Thanh Thu.
Ca sĩ Đức Tuấn thể hiện ca khúc “Quê hương đẹp mãi những mùa xuân” của nhạc sĩ Hoàng Thanh Thu.

Tái hiện vẻ đẹp con người, cảnh sắc BR-VT

Hơn 1 tháng qua, ekip quay MV (video âm nhạc) Chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh gồm 19 ca khúc đã dành nhiều tâm huyết tổ chức sản xuất các MV cho từng ca khúc, nhằm phác họa chân thực sự hình thành và phát triển của của tỉnh. Các MV được thực hiện bởi các đạo diễn, ca sĩ nổi tiếng được khán giả mến mộ. Các MV nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được qua 30 năm xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Ekip thực hiện chương trình đã khảo sát, lựa chọn những địa điểm đẹp của 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và khắc phục nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. 

Hình ảnh của nhiều địa danh nổi tiếng như: Bãi Trước, ngọn Hải Đăng, Bãi Sau (TP. Vũng Tàu); làng chài Phước Hải; núi Minh Đạm (huyện Đất Đỏ)… xuất hiện nhiều lần trong các MV, hứa hẹn mang đến cho khán giả cái nhìn tổng quan về các di tích, danh thắng của tỉnh. 

Chúng tôi gặp gỡ ca sĩ Đức Tuấn tại khu vực Bãi Sau khi anh đang ghi hình ngoại cảnh cho ca khúc “Quê hương đẹp mãi những mùa xuân” - tác phẩm đạt giải A của nhạc sĩ Hoàng Thanh Thu. Nghệ sĩ Đức Tuấn chia sẻ: “Ca khúc thể hiện vẻ đẹp của BR-VT, giới thiệu những thắng cảnh của BR-VT cũng như quá trình hình thành từ lịch sử hào hùng đến cảnh thanh bình, tươi trẻ của thành phố biển. Tôi rất vinh dự khi được mời thể hiện và quay MV ca khúc này tại xứ biển xinh đẹp”.  

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện ca khúc “BR-VT vươn ra biển lớn” của nhạc sĩ Phạm Thuận Yến. Anh tâm sự: “Để có được một MV thành công, ca sĩ phải cảm nhận được “cái hồn” của ca khúc, hòa nhịp cùng ekip theo từng cảnh quay để tạo ra những khung hình đẹp nhất. Do vậy, tôi nghiên cứu kỹ từng ca từ trong bài hát để thể hiện một cách khát khao cống hiến của thế hệ trẻ ngày đêm hăng say lao động, xây dựng lên những công trình cảng biển; những KCN rộng lớn; những dàn khoan dầu khí lung linh phía chân trời...”.

19 ca khúc đoạt giải “Cuộc vận động sáng tác ca khúc về BR-VT chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập tỉnh (1991-2021)” gồm: Vũng Tàu tình yêu của tôi (Trần Cao Vân); Quê hương đẹp mãi những mùa xuân (Hoàng Thanh Thu); Thành phố bên bờ biển Đông (Nguyễn Hồng Sơn); Chặng đường vươn tới tương lai (Phan Thiết); Đẹp lắm Vũng Tàu ơi (Quang Thanh Giang); BR-VT vươn ra biển lớn (Phạm Thuận Yến); Chuyện tình trên sông Thị Vải (Nguyễn Đức Thuận); Côn Đảo tình yêu (Nguyễn Đức Thuận; BR-VT vươn tầm cao mới (Hồ Vĩnh Trí); Khát vọng tương lai (Hồ Vĩnh Trí); BR-VT ngày mới (Nguyễn Văn Đại); Về với miền thương (Võ Văn Thành); Một niềm tin mới (Đoàn Văn Trung); Đất Đỏ màu xanh yêu thương (Võ Văn Trung); Châu Đức miền đất yêu thương (Hoàng Thanh Thu); BR-VT dịu dàng sắc biển (Phạm Phước Nghĩa); Long lanh - lung linh BR-VT (Vũ Trung); Điệp khúc BR-VT (Nguyễn Thanh Hải); BR-VT ngày mới (Nguyễn Ngọc Hòa).

Ca ngợi quê hương giàu đẹp

Đạo diễn Hoàng Văn Dũng (Dũng Sài Gòn), Giám đốc TNHH MTV thiết kế sân khấu, quảng cáo Dũng Sài Gòn bộc bạch: “Hạnh phúc của người làm nghệ thuật là làm nên tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Và dự án quay MV cho 19 ca khúc về tỉnh BR-VT là một tác phẩm nghệ thuật như thế. Chúng tôi đã vỡ òa cảm xúc khi được Hội đồng thẩm định MV có tính nghệ thuật cao và họ đã thốt lên rằng: “Không ngờ BR-VT có những cảnh đẹp như vậy!”. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành mà được xem những cảnh quay tuyệt đẹp, ý nghĩa về quê hương BR-VT nên quá đỗi tự hào”…

Đạo diễn Dũng Sài Gòn cho biết thêm, đội ngũ sản xuất luôn cố gắng và nỗ lực hết mình nhằm mang lại những MV tốt và đạt chất lượng để gửi đến công chúng. “Có những phân cảnh, chúng tôi đã rưng rưng nước mắt vì quá xúc động khi hoàn thành tốt những cảnh quay đẹp, ý nghĩa, tạo nên được tác phẩm có tính nghệ thuật cao. Bên cạnh đó, thời tiết ở BR-VT rất đẹp, ôn hòa, đặc biệt thuận lợi để thực hiện các cảnh quay ca nhạc. Tôi rất cảm kích và yêu mến con người, cảnh đẹp tại BR-VT”, đạo diễn Dũng Sài Gòn xúc động kể.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho hay, 19 tác phẩm viết về quê hương BR-VT đều có những câu chuyện, giai điệu và mang nhiều màu sắc cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thiên nhiên; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh BR-VT đạt được trên các lĩnh vực; phản ánh những nỗ lực của tỉnh cùng với cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ biển, đảo quê hương, xây dựng con người, giữ gìn truyền thống văn hóa… 

“Các ca khúc có giai điệu đẹp, điệu thức, ca từ phù hợp, sinh động. Ý nghĩa lịch sử, vị trí địa lý, cảnh đẹp thiên nhiên, đời sống sinh hoạt và quá trình hòa nhập, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã được diễn tả bằng ngôn ngữ âm nhạc phong phú, mỗi ca khúc ghi dấu một nét đẹp riêng cho mảnh đất và con người BR-VT”, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng nhận xét.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.