Từ chuyện thi lễ tân

Thứ Sáu, 15/09/2023, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/9, Hội thi lễ tân khách sạn giỏi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 đã hoàn thành vòng sơ khảo. 15/30 thí sinh đạt điểm cao nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19/9.

Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ sử dụng tiếng Anh giới thiệu về nơi làm việc, xử lý tình huống do Ban giám khảo đặt ra. Ban Tổ chức cũng thiết kế thêm phần thi tiểu phẩm những tình huống thực tế trong nghề lễ tân dành cho các đơn vị có thí sinh vào vòng chung kết.

Hội thi lễ tân khách sạn giỏi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 được Sở Du lịch tổ chức như một cột mốc đánh dấu ngành du lịch đã nối lại hoàn toàn sau một quãng thời gian dài ảnh hưởng bởi COVID-19. Đây là niềm vui lớn cho toàn ngành, nhưng càng vui hơn khi hội đồng giám khảo đánh giá chất lượng chuyên môn của thí sinh khá đồng đều, khả năng giao tiếp, phản xạ ngoại ngữ rất tốt.

Theo dõi vòng sơ khảo, nhiều người thấy thú vị khi những chàng trai, cô gái lễ tân chỉ mới đi làm được 2-3 năm nhưng cực kỳ bản lĩnh, thông minh, nhanh trí xử lý nhiều tình huống khó do khách giả định. Những góp ý, trao đổi và câu hỏi bằng tiếng Anh từ Ban giám khảo cũng được các bạn tiếp thu hoặc trả lời lưu loát.

Đã từ rất lâu, người làm nghề du lịch không có dịp hội ngộ, thi thố tài năng cùng nhau. Nhiều bạn trẻ khi bước vào phần thi đã rất hồi hộp, phải đề nghị cả hội trường vỗ tay động viên. Tuy nhiên, vượt qua bản thân, những lễ tân trẻ đều cho rằng các bạn đã có cơ hội hữu ích để vận dụng kiến thức đã học vào thực tế từ chính hội thi này.

“Tôi nhận ra thế mạnh của bản thân, cả hạn chế để biết mình cần tiếp tục rèn luyện sao cho tốt hơn nữa. Chúng tôi được giao lưu với bạn bè cùng nghề đến từ nhiều khách sạn/resort khác. Đó là cơ hội học hỏi được nhiều điều từ các bạn thí sinh khác. Tôi cũng thêm yêu nghề lễ tân hơn và sẽ học hỏi thêm để phát triển bản thân tốt hơn”, các thí sinh chia sẻ.

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn. Từ cuộc điện thoại đặt phòng hay những bước chân đầu tiên đến cơ sở lưu trú, lễ tân sẽ tiếp xúc với khách trước tiên. Tất cả vấn đề phát sinh trong thời gian lưu trú, khách cần phản ánh cũng sẽ tìm lễ tân. Nói tóm lại, lễ tân là gương mặt đại diện, là cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận khác trong khách sạn, nhằm đáp ứng và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

Bộ mặt đại diện được chuẩn chỉnh. Ý thức tự hào về nghề nghiệp được nâng cao thì đội ngũ lễ tân du lịch dịch vụ sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu mỗi lúc mỗi nâng cao của du khách. Đó chính là lý do Sở Du lịch tổ chức thi nghiệp vụ lễ tân trước. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ. Từ hội thi này sẽ là tiền đề để những năm tiếp theo Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức thêm nhiều hội thi các ngành nghề nghiệp vụ về du lịch nữa nhằm mục tiêu chuyên môn hóa trong phục vụ theo hướng chuẩn hóa của khu vực và quốc tế.

TRẦN HIỀN

 

 

;
.